Đêm nghệ thuật Giấc mơ Phù Đổng diễn ra tối 13/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM nhằm vận động, hỗ trợ cho chương trình Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Dự án YBA - Ngôi nhà tri thức (Thư viện container) thuộc Quỹ Tấm lòng vàng.

Cả hai dự án hướng tới mục đích giúp trẻ em ở nhiều địa phương trên cả nước có điều kiện học tập tốt hơn. 

batch ddf0c0adb356fc81a2d8ed.jpg
Ca sĩ Phương Mỹ Chi góp tiết mục vào chương trình ý nghĩa. 

Cụ thể, ban tổ chức sẽ xây dựng, sửa chữa, tu bổ các điểm trường; tặng thư viện kèm các thể loại sách, máy tính để bàn, kết nối mạng Internet; tặng công trình nước sạch, điện thắp sáng; tặng học bổng, đồng phục, sách giáo khoa, tập vở, dụng cụ học tập, bảo hiểm y tế, phương tiện đến trường; chăm lo dinh dưỡng như sữa, thực phẩm thiết yếu; trang bị áo ấm, áo phao phù hợp điều kiện và nhu cầu của học sinh từng địa phương.

Song song đó, chương trình vận động xây dựng tối thiểu 2 Ngôi nhà tri thức, trị giá khoảng 500 triệu đồng/công trình để trao tặng địa phương thuộc vùng sâu vùng xa, giáp biên giới, nơi tập trung con em các dân tộc thiểu số… Hầu hết các điểm trường đều không có thư viện hoặc nếu có thì đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng phục vụ dạy và học.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM - đánh giá cao chương trình khi hướng đến mục tiêu hỗ trợ giáo dục cho trẻ em vùng khó khăn. 

batch ddf8f57ff72cb8fbe6a2a951.jpg
'O Sen' Ngọc Mai tích cực với hoạt động âm nhạc vì cộng đồng. 

Đêm nghệ thuật gồm 3 chương, với các tiết mục như: Ngày bình yên (Nguyễn Phi Hùng); Sống như những đoá hoa, Bước đi không dừng lại (Võ Hạ Trâm); Một vòng Việt Nam, Lời ru ánh sáng (Ngọc Mai); Người gieo mầm xanh, Nếu một mai tôi bay lên trời (Hứa Kim Tuyền); Những ngôi sao xa xôi, Vũ trụ có anh (Phương Mỹ Chi); Sắc màu quê hương, Việt Nam trong tôi là (Myra Trần)…

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cùng hai con Hùng Tâm và Tâm An mang đến tiếc mục xiếc múa Sức Việt, nhận được tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Quốc Nghiệp cùng 2 con biểu diễn xiếc:

Hai nghệ sĩ xiếc Thanh Hoa - Hiển Phước (Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM) gây ấn tượng với màn trình diễn Khoảnh khắc tình yêu. Tiết mục này giúp hai nghệ sĩ nhận huy chương vàng tại Liên hoan xiếc quốc tế Almaty 2023 (Kazakhstan) và huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế Con ngựa vàng tại Bulgaria mới đây.

batch ddfebbb736a9797e272768.jpg
Các nghệ sĩ tích cực tham gia biểu diễn để gây quỹ cho học sinh vùng sâu, vùng xa. 

Ngoài ra, còn có khu vực triển lãm trưng bày hình ảnh các dự án thiện nguyện ý nghĩa đã hoàn thành; ban nhạc dân tộc biểu diễn với nhạc cụ truyền thống được làm từ tre: sáo trúc, đàn T'rưng...