Quang Như Ý là cái tên gây chú ý trong Thần tượng bolero 2019 thuộc đội danh ca Ngọc Sơn. Sau cuộc thi, nữ ca sĩ tích cực phát hành các sản phẩm âm nhạc. Cô cũng được mời đi diễn ở các sân khấu lớn nhỏ khắp Nam – Bắc với số lượng show đều đặn. 

Ca sĩ Quang Như Ý. 

Như Ý cho biết việc chọn dòng nhạc bolero theo đuổi xuất phát từ sự yêu thích của mình. Tuổi thơ của cô gắn liền với các ca khúc kinh điển, được cha mẹ mở nghe suốt những đêm khi gia đình quây quần bên nhau. Dòng nhạc từ đó cũng được in sâu vào trong tiềm thức và tâm trí bản thân cô từ lúc nào không hay.

“Tôi hạnh phúc vì lúc này có thể thoả sức với tất cả niềm đam mê và thả mình vào trong từng bài hát. Tính cách tôi cũng hướng nội, trầm lắng nên phù hợp với dòng nhạc chất chứa những tâm sự này”, ca sĩ chia sẻ. 

Nữ ca sĩ vốn không học trường lớp bài bản, chỉ hát bằng bản năng và sự chỉ dạy của một số người đi trước. Cô hay học theo các danh ca Phương Dung, Giao Linh, Như Quỳnh… song không hát rập khuôn mà tạo ra chất riêng. Sắp tới, cô học thêm thanh nhạc để luyện giọng nhằm đi xa hơn trong nghề. 

Trước khi đến với ca hát, Quang Như Ý từng là cô giáo dạy tiếng Anh. Bên cạnh ca hát, cô hiện cũng duy trì công việc kinh doanh bất động sản. Đây cũng là cách để nữ ca sĩ kiếm tiền và tiếp tục đầu tư cho nghệ thuật không bị gián đoạn. 

Giọng ca bolero nói thêm khi hoạt động nghệ thuật, cô thường bị khán giả nhầm lẫn với một ca sĩ khác cùng tên. Tuy nhiên, Quang Như Ý quan niệm mỗi người có một tố chất và con đường đi riêng để khẳng định hình ảnh trong lòng khán giả. 

Quang Như Ý quan niệm khi làm nghề, cô chỉ nghĩ đến việc làm tốt bổn phận của mình. Với cô, nếu không có thực lực, sự cố gắng và may mắn thì rất khó để được phát triển lâu dài. 

Ca sĩ cũng không kén chọn sân khấu, chỉ cần phù hợp và khán giả ủng hộ, cô sẵn sàng nhận lời. 

Trước câu hỏi: Liệu có được sự hậu thuẫn của đại gia, hay một người khác để phát triển sự nghiệp ca hát, Như Ý thẳng thắn cho biết: “Nếu có đại gia nâng đỡ, chắc tôi nổi tiếng lâu rồi. Tôi thấy vướng vào phiền lắm, hầu hết những người thành đạt thường có gia đình rồi. Có người gọi tôi kêu đi show, tôi biết họ đang thích mình nên tôi từ chối khéo. Vài lần như vậy người ta không mời diễn nữa”. 

Hành trình làm nghề, Như Ý may mắn có sự giúp đỡ của Ngọc Sơn. Với nữ ca sĩ, danh ca là người thầy luôn tận tâm với học trò và hỗ trợ cô từ kiến thức đến chuyên môn những năm vừa qua cho đến hiện tại.

Trong khi đó, Ngọc Sơn nhận xét giọng ca của Quang Như Ý tiềm năng và đậm chất bolero. Cô có quãng giọng đẹp, lối luyến láy, nhả chữ mềm mại, ngọt ngào. 

Thầy trò Ngọc Sơn và Quang Như Ý. 

“Thể loại nhạc trữ tình - bolero là dòng nhạc dễ nghe, nhưng khó hát do cung đạo lên xuống phải mềm mại và cũng phải chứa chất đầy đủ tình cảm chứa đựng đó. Cũng nốt nhạc đó, nhiều người hát có thể sẽ bị đơ cứng nhưng Quang Như Ý đã thể hiện khá trọn vẹn. Tôi mong em sẽ phát triển hơn nữa trên chặng đường ca hát”, nam danh ca chia sẻ. 

Dù được Ngọc Sơn yêu thương, Như Ý cho biết chưa bao giờ suy nghĩ sẽ nhờ cậy hay làm phiền thầy giúp mình phát triển nghề. Với cô, được thầy nhận làm học trò, chỉ dạy nhiều đã là sự may mắn. Chuyện danh ca Ngọc Sơn có giúp hay lăng xê cô hay không đều có lý do riêng.