Đêm nhạc Ở đó nhìn em là cách Trịnh Thăng Bình giới thiệu sản phẩm mới cùng tên. Lần đầu, anh khoe một phần bộ sưu tập thiết bị phòng thu "khủng", mời người nghe cảm nhận chất lượng mình dày công học hỏi, tìm tòi lâu nay.

Ca sĩ vừa hát vừa chỉnh nhạc và trò chuyện tạo không khí thân tình, gần gũi. Anh lần lượt thể hiện các bài hit như: Người ấy, Tâm sự tuổi 30, Đã lâu không gặp, Không sao đâu, Mơ, Ngày em đi...

Trịnh Thăng Bình tiết lộ thời gian qua bị mất nhiều cơ hội công việc do thông tin "bị liệt cơ mặt". Cụ thể, anh gặp vấn đề sức khỏe và tinh thần giai đoạn đầu và giữa năm, khi đã hoàn toàn hồi phục thì thông tin này xuất hiện khiến các bầu show không dám mời đi diễn. Vì vậy, ca sĩ bất đắc dĩ nghỉ ngơi thêm một thời gian.

Trịnh Thăng Bình hát 'Vỡ tan'

Sau loạt ca khúc, giọng ca 8X nói chưa bao giờ nghĩ mình hát hay nhưng tự tin luôn hát bằng cả trái tim. Anh đề cao tính chân thật trong âm nhạc nên vô cùng hạnh phúc khi không hề quảng bá showcase vẫn được rất nhiều khán giả yêu thương, ủng hộ.

Trịnh Thăng Bình cũng dành thời gian bộc bạch về những ồn ào vừa qua. Từng tin không có anti-fan, sự nghiệp không có scandal, anh lần đầu bị chỉ trích vì hành xử vô tư, những lần thể hiện chưa tốt trên sân khấu.

Trích đoạn MV 'Ở đó nhìn em'

"Thời gian qua, phong độ tôi đi xuống, có những lúc mất đam mê sân khấu, nhiệt huyết với nghề. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, tôi mới nhận thức rõ sẽ không còn mục đích sống nếu không tiếp tục công việc này", ca sĩ cho hay.

Về bài hát cùng tên showcase, Trịnh Thăng Bình viết trong giai đoạn tự chữa lành vừa qua. Lần đầu, anh sáng tác trên nhịp 3/4 qua một điệu valse nhẹ nhàng.

Như tên Ở đó nhìn em, chàng trai trong bài hát vì chung tình mà đứng mãi một chỗ dõi theo người mình yêu. Trong bài này, ca sĩ cũng tự thể hiện một đoạn rap nhỏ.

ta139224.jpg
Trịnh Thăng Bình ôm trợ lý bật khóc.

Gần cuối chương trình, Trịnh Thăng Bình thông báo chia tay trợ lý sau 7 năm gắn bó. Đêm nhạc là hoạt động cuối cùng họ làm việc với nhau. Ca sĩ nhớ đến quãng thời gian thăng trầm nên bật khóc nức nở trước gần 100 người.

Sắp tới, Trịnh Thăng Bình sẽ tổ chức nhiều đêm nhạc quy mô nhỏ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới. Anh chuẩn bị ra mắt dự án Headphone Show lần đầu tiên có tại Việt Nam. Ca sĩ mong muốn qua các dự án giúp người nghe nâng cao trải nghiệm, thưởng thức âm nhạc trọn vẹn trong không gian không có tạp âm.