Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, tháng 8 tới ca sĩ Nam Tước và nghệ sĩ guitar Đức Nhã sẽ tổ chức liveshow tại Hà Nội để tri ân khán giả.

Chia sẻ về việc tái xuất sau 9 năm vắng bóng, ca sĩ Nam Tước cho biết "cuộc hạnh ngộ với guitar Đức Nhã như một mối nhân duyên". 

Nam Tước và Đức Nhã lần đầu gặp nhau.

Tháng 6/2023, Nam Tước và guitar Đức Nhã lần đầu gặp nhau ở quán ăn vỉa hè. Đức Nhã đệm đàn cho Nam Tước hát bài Mẹ tôi (Trần Tiến), Khúc thụy du (Ngô Thụy Miên), Hạ trắng (Trịnh Công Sơn)... một cách ngẫu hứng. 

Cả hai tự nhiên nổi tiếng, nhận được lời mời biểu diễn tại nhiều show âm nhạc và nhanh chóng quyết định tổ chức liveshow tháng 8 tới. 

"Chúng tôi không nghĩ sự kết hợp tình cờ ấy lại nhận được quan tâm, yêu mến của khán giả đến như vậy. Không chỉ buổi hát ngẫu hứng đó mà cả trên mạng xã hội, người nghe cũng phản ứng tích cực”, Nam Tước chia sẻ.

Cả hai cùng tham gia nhiều show diễn.

Nam Tước được biết đến với tên gọi khác là ca sĩ Hoài Nam - một gương mặt từng gây chú ý từ vòng nhạc rock của Sao Mai điểm hẹn 2010. Với tài năng đã thể hiện, thời điểm đó, một số người hâm mộ ưu ái gọi anh bằng cái tên “Hoàng tử rock”.

Sau khi dừng chân tại top 7 Sao Mai điểm hẹn 2010, nam ca sĩ sang Thái Lan thực hiện album đầu tay với những ca khúc tự sáng tác như: Cá con, Ngày hôm qua, Lời yêu giấu kín

Tuy nhiên, sau khi abum ra mắt, Nam Tước ít xuất hiện trên sân khấu âm nhạc lớn. Mãi tới năm 2014, anh mới tổ chức minishow Gửi người anh yêu.

Minishow kết thúc, Nam Tước quyết định chọn hướng đi riêng dừng hẳn việc ca hát để tập trung kinh doanh. Nam ca sĩ cho hay, suốt 9 năm qua đã tự tôi luyện bản thân. Lần trở lại này anh sẽ xây dựng hình tượng một quý ông hát sang trọng và lịch lãm.

Trong khi đó, nghệ sĩ guitar Đức Nhã là người từng say mê rock. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Anh Thơ… đã mời anh đệm đàn. 

Nam Tước và Đức Nhã ngẫu hứng 'Khúc thuỵ du':