Không ngoa khi khẳng định 2017 là năm của thể loại game Battle Royale mà chúng ta hay gọi bằng tiếng Việt là đấu trường sinh tử - với hai lá cờ đầu là PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) và Fortnite: Battle Royale (FBR).

PUBG lại thêm một lần nữa phá kỷ lục của chính nó tạo ra, khi vừa vượt ngưỡng hai triệu người chơi cùng lúc trên Steam, theo số liệu được ESL đăng tải trên trang fanpage Facebook cách đây ít phút. Cụ thể, con số 2,008,048 gấp hơn ba lần tựa game xếp ngay sau, Dota 2, trên BXH các tựa game hấp dẫn nhất trên Steam vào thời điểm hiện tại.

Đây rõ ràng là một sự tăng trưởng vượt bậc của tựa game “hot” nhất năm 2017, khi vào đầu tháng 10 vừa qua, PUBG đã có 1,645,460 người chơi cùng thời điểm, theo số liệu SteamCharts phản ánh. Trước đó vào ngày 16/9, PUBG đã chính thức vượt qua kỷ lục do Dota 2 thiết lập và duy trì hơn một năm (3/2016) - 1,349,584 so với 1,291,328 người chơi cùng thời điểm.

Chính mức độ nổi tiếng không ngờ tới đã khiến Bluehole, Inc. quyết định thành lập ra công ty con PUBG Corp, để chuyên trách vận hành và phát triển sản phẩm chiến lược của họ, vào cuối tháng 9 vừa qua.

Ngay sau khi thông tin Bluehole, Inc. được định giá khoảng 4,6 tỷ USD do Bloomberg lan truyền, Microsoft đã ngay lập tức muốn đàm phán với hãng này để kéo dài thời gian độc quyền trên hệ máy console Xbox One – ngay cả khi thời điểm ra mắt chưa được công bố.

Và khi sâu chuỗi tất cả những sự kiện đó lại, cộng với giải đấu PUBG Invitational thứ hai, trị giá 200.000 USD, sắp sửa được tổ chức vào giữa tháng 11 tới đây thì chắc chắn tầm ảnh hưởng và độ nổi tiếng của PUBG sẽ còn tăng lên – ít nhất cho tới hết năm nay.

Bluehole đang hưởng lợi cực lớn từ PUBG

Tuy nhiên, PUBG Corp sẽ phải nhanh chóng cải thiện những bất cập mà người chơi phải chịu đựng trong suốt bảy tháng chơi game trong giai đoạn Early Access như khả năng tối ưu hóa, độ ổn định của server,…vì một trong những đối thủ của PUBGFBR đang vươn lên mạnh mẽ.

Epic Games cũng vừa công bố, chế độ chơi mới nhất của Fortnite đã có hơn 10 triệu người chơi trên tất cả các nền tảng sau hai tuần phát hành miễn phí. Thông tin này xuất hiện chỉ sau hai ngày Epic Games thông báo FBR đang sở hữu 3,7 triệu người chơi hoạt động thường xuyên trên tất cả các khu vực hiện hành vào thời điểm cuối tuần, đạt đỉnh 525.000 người cùng lúc.

Trước đây đúng một tuần (04/10), Epic Games cho biết, hơn bảy triệu người chơi đã tham gia trải nghiệm chế độ chơi lấy cảm hứng từ PUBG.

Chế độ chơi miễn phí trong Fortnite trên cả ba nền tảng PC, PlayStation 4 và Xbox One đã sớm cho thấy tiềm năng khi thu về một triệu người chơi sau 24 giờ xuất hiện (27/9).

Với tham vọng “muốn tựa game tiếp cận được nhiều người chơi nhất có thể”, được đề cập trong bản thông cáo báo chí khi phát hành FBR, chắc chắn Epic Games sẽ không chịu hài lòng với số lượng người chơi tương đương với dân số của quốc gia Thụy Điển như thời điểm hiện tại.

Và như vậy, khi cả PUBG Corp cùng Epic Games bày tỏ rõ tham vọng tiếp tục nâng tầm hai sản phẩm “con cưng” của họ, thì rõ ràng fan của thể loại Battle Royale sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

None