Chiều 16/6, anh Lê Khánh Hòa (29 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, nhóm thợ câu của anh vừa câu được con cá trắm đen nặng 40,5kg sau 3 năm kiên trì săn “thủy quái” ở đập Khe Là (xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ).

Anh Hòa chia sẻ, sau gần 1 tuần cắm cần câu tại đây mà không bắt được con cá nào, tối 15/6, anh câu được con cá trắm đen trên. Con cá quá lớn, phải 4 người hợp sức mới đưa được lên bờ. 

“Hơn nửa tiếng sau khi câu con cá này, các cần thủ tiếp tục câu được một con cá trắm đen khác nhỏ hơn, nặng 29kg”, anh Hòa chia sẻ.

Anh Hòa câu được con cá trắm đen nặng hơn 40kg. Ảnh: P.H
Con cá trắm đen được nhiều người hỏi mua nhưng cần thủ này không bán. Ảnh: P.H

Hay tin anh Hòa câu được cá trắm đen "khủng", nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh không bán. Anh Hòa sẽ cấp đông và bảo tồn con cá này vì anh đi câu là để thỏa mãn niềm đam mê và thử thách bản thân.

Lãnh đạo UBND xã Phú Sơn cho biết, đã nắm được thông tin anh Hòa câu được con cá trắm đen nặng hơn 40kg trên đập Khe Là. Cách đây vài năm, có cần thủ cũng câu được cá nặng 20-30kg ở đập thủy lợi này.

Đập thủy lợi Khe Là rộng 54ha, điểm sâu nhất hơn 20m, phục vụ tưới tiêu cho hàng trăm hecta lúa. Khu vực này đang được một hộ dân thầu để nuôi cá lồng và mở dịch vụ câu cá.