- HLV trưởng của đội bóng phố Núi đã khẳng định rằng với triết lý hiện tại mà HLV Miura áp dụng cho các đội tuyển BĐVN nói chung hay với U23 nói riêng sẽ không có cơ hội nhiều cho các cầu thủ đến từ học viện HA.GL.Arsenal.JMG...


Sắp tới đây, ông thầy người Nhật sẽ tập trung đội tuyển U23 (dự kiến vào đầu tháng 12 tới) để chuẩn bị cho VCK châu lục diễn ra vào đầu năm 2016 tại Qatar.

{keywords}

HLV Nguyễn Quốc Tuấn


Và khi được hỏi, liệu có cơ hội dành cho Công Phượng, Tuấn Anh hay các cầu thủ của HA.GL hay không thuyền trưởng của đội bóng phố Núi đã cho rằng "rất khó".

Theo như HLV Nguyễn Quốc Tuấn lý giải, sự khó khăn nằm ở triết lý huấn luyện cũng như sở trường của các cầu thủ phố Núi hoàn toàn không ăn nhập với ông thầy người Nhật

"Tôi đã làm việc với HLV Miura trong 2 đợt tập trung, chính vì thế cũng hiểu đôi chút những gì mà ông ấy muốn truyền vào với các cầu thủ Việt Nam.

Cụ thể hơn, đó là sức mạnh, là nền tảng thể lực...hay nôm na là lối chơi thiên nhiều về cơ bắp. Mà điều này rõ ràng khó cho các cầu thủ HA.GL khi họ được dạy nhiều về chơi bóng kỹ thuật".

Thuyền trưởng của đội bóng phố Núi cũng cho biết sẽ không tham gia đội tuyển nếu như được mời khi khẳng định "thực sự được làm việc ở đội tuyển là một vinh dự mà bất kỳ HLV nào cũng mong muốn.

Tuy nhiên, có lẽ lần tới đây tôi sẽ khó có thể tham gia vào thành phần BHL nếu như được mời. Bởi tôi còn phải chuẩn bị cho đội nhà ở mùa giải 2016 được đánh giá khá cam go tới đây"

Đối với cuộc gặp gỡ tại vòng bán kết của đội nhà trước U21 Việt Nam, tướng Tuấn cũng đánh giá đối thủ của U21 HA.GL là rất mạnh nhưng cũng không vì thế mà đội bóng của mình quá e ngại

"Gặp U21 Việt Nam rõ ràng là một đối thủ mạnh, đây sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc. Chuyện thắng thua chưa nói được, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Với U21 HA.GL, vào bán kết gặp đội nào thì cũng phải chơi cống hiến và hết mình. Còn chiến thắng hay không lại phụ thuộc nhiều yếu tố chứ đôi khi không chỉ là thực lực mạnh - yếu"

M.A (ghi)