Sử dụng hot girl làm đại sứ hình ảnh

Theo ước tính, trong cộng đồng game thủ lớn mạnh có tới 95% là nam giới, vì thế việc các NPH chọn hot girl làm đại sứ hình ảnh cho sản phẩm game của mình cũng là một việc dễ hiểu.

Hình thức này đã được rất nhiều NPH lựa chọn khi bắt đầu chiến dịch quảng bá game và những tên tuổi thường xuyên được cân nhắc như: Angela Phương Trinh, Andrea, Ngọc Trinh, Linh Miu, Mai Thỏ… Họ đều là những cô nàng với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm và cuốn hút trong những bộ ảnh cosplay sexy gây được nhiều chú ý với cộng đồng game thủ.

Andrea làm đại sứ của game Linh Kiếm

Angela Phương Trinh làm đại sứ Chiến Binh Định Mệnh

Nghệ thuật Body Painting

Body Painting được coi là hình thức quảng bá khá mới mẻ và bắt đầu tạo được sức hút lớn. Có lẽ, rất hiếm NPH game nào ở Việt Nam mạnh dạn sử dụng môn nghệ thuật này bởi Body Painting được đánh giá là “khó nhằn” hơn rất nhiều so với việc chụp một bộ ảnh thông thường hay thực hiện 1 clip viral. Việc tìm mẫu, họa sĩ, lên ý tưởng…không hề đơn giản và tốn nhiều thời gian, công sức, tiền của.

Tuy nhiên, NPH gMO “lão làng” Việt Nam MCCorp đã khá kỳ công thực hiện bộ ảnh Body Painting độc đáo. Lấy cảm hứng từ cốt truyện của gMO Tứ Thần, MCCorp đã tạo nên bộ ảnh Body Painting về bốn hình tượng nổi tiếng trong văn hóa phương Đông: Chu Tước, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ.

Bộ ảnh Body Painting quảng bá cho Tứ Thần gây sức hút lớn

Clip viral

2014 thực sự là một năm bùng nổ phong trào dùng clip viral để quảng bá game. Với vô vàn nội dung có thể được sử dụng để xây dựng clip viral: từ clip chế, phim ngắn, clip theo trào lưu… đến phổ biến nhất là clip tương tác so sánh đã được các NPH lựa chọn để phù hợp với “xì tai” của mình.

Ưu điểm của clip viral là biết gây chú ý với game thủ bởi yếu tố sáng tạo, bắt kịp xu hướng của giới trẻ và mang đậm chất giải trí mà nó đem lại. Một đặc điểm quan trọng khiến các NPH rất ưa chuộng sử dụng “chiêu trò” này là họ có thể khéo léo lồng ghép hình ảnh quảng cáo cho game, dễ lan truyền và chia sẻ… Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì có không ít clip của một số NPH lại gây khó chịu đối với người xem khi hình ảnh quá nhạy cảm.

Hữu Công và Linh Miu là 2 nhân vật xuất hiện khá nhiều trong các clip viral

Những hoạt động cộng đồng

Bên cạnh những hình thức quảng bá truyền thống thì có một “chiêu bài” cũng được các NPH hướng tới đó là những sự kiện, hoạt động hướng tới cộng đồng.

VTC Mobile và sự kiện âm nhạc Atmosphere

Hiện nay, không chỉ riêng gì các NPH trong làng game mà nhiều doanh nghiệp cũng chọn cách thức này để truyền thông có hiệu quả. Với nhiều hình thức khác nhau như: quyên góp từ thiện, tổ chức các chuyến tình nguyện, tài trợ hoạt động cho giới trẻ, phát động những thông điệp có ý nghĩa… Những yếu tố này sẽ đánh mạnh vào ý thức của từng người trẻ, từ đó nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ cũng như lan truyền được hình ảnh đẹp về cộng đồng game thủ vốn thường gặp phải định kiến của xã hội.

Thông điệp “Love Yourself enough to…”” có ý nghĩa và hình ảnh ấn tượng

Nổi bật nhất có thể kể đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “Love yourself enough to…” (Tạm dịch: Yêu thương bản thân đủ để làm gì đó…). Với thông điệp đơn giản, ý nghĩa và hình ảnh được đầu tư kỹ càng, thông điệp đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đầy bất ngờ của cộng đồng. Thông qua thông điệp này, đơn vị tổ chức mong muốn đem đến cho xã hội một cái nhìn mới mẻ và khác biệt về cộng đồng game thủ. Không còn là những hình ảnh gợi cảm, sexy hay những nội dung bạo lực mà thay vào đó là tiếng nói, thông điệp về cuộc sống của những người trẻ biết yêu thương và hoàn thiện bản thân mình.

ML