Giải đua đầu tiên “dính đòn” Covid-19 là mùa giải MotoGP 2020. Theo đó, thay vì diễn ra vào tháng 4 như kế hoạch ban đầu, ban tổ chức đã quyết định hủy chặng đua đầu tiên của mùa giải được tổ chức tại Qatar, đồng thời rời lịch thi đấu của chặng đua ở Argentina xuống tháng 11/2020. Ban tổ chức MotoGP 2020 cho biết nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do phía Qatar áp dụng chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán khả đến từ Italy nhằm hạn chế sự lây lan virus corona.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra với sự kiện MotoGP diễn ra vào ngày 22/3 tới đây tại Buriram, Thái Lan khi nhà chức trách nước này lên tiếng xác nhận rời sự kiện xuống tháng 10 năm nay.

{keywords}
Thông báo hoãn chặng đua MotoGP tại Argentina được đăng tải trên trang Twitter. Nguồn: The Drive.

Cùng với đó, vào ngày 11/3 vừa qua, ban tổ chức cuộc đua công thức E cũng quyết định thay đổi lịch thi đấu tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, họ cũng cho biết các chặng đua của giải tại Jakarta, Indonesia sẽ không diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu là ngày 6/6. Hiện ban tổ chức đang cân nhắc những kế hoạch mới để phù hợp với tình hình hiện tại.

{keywords}
Giải đua công thức E cũng "toang" vì Covid-19. Nguồn: The Drive.

Trong khi đó, giải đua F1 năm nay cũng đang “khốn đốn” không kém khi buộc phải hủy bỏ chặng đua Grand Prix tại Trung Quốc.

Ngoài ra, mới đây ban tổ chức Bahrain Grand Prix đã đưa ra thông báo chặng đua sẽ vẫn diễn ra vào ngày 20-23/3 theo kế hoạch, tuy nhiên khán giả sẽ không được vào xem trực tiếp do những diễn biến phức tạp của Covid-19.

Mặc dù chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2020 vẫn diễn ra ở Australia vào cuối tuần này nhưng nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng khi vào hôm thứ Tư vừa qua, BBC đã đưa tin về 3 nhân viên (1 người thuộc McLaren và 2 người thuộc Haas) đang trong quá trình tự cách ly do có những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

{keywords}
Nhiều người đang lo sợ kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra với chặng đua F1 tại Australia và Hà Nội. Nguồn: The Drive.

Hiện mọi người đang đổ dồn sự chú ý vào chặng đua F1 diễn ra vào ngày 3-5/4 tại Hà Nội. Được biết chiều ngày 11/3 vừa qua, ông Chase Carey - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty nắm giữ quyền khai thác thương mại giải đua F1 đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội để chốt phương án cuối về chặng đua F1 Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 100.000 du khách nước ngoài đăng kí tham dự F1 tại Việt Nam, cùng với đó ban tổ chức ước tính có khoảng 30.000 – 40.000 khán giả trong nước  đến theo dõi sự kiện này.

Mai Lý (Theo The Drive)

Ô tô ế ẩm nhất tháng 2: Suzuki Swift và Ciaz tiếp tục đội sổ

Ô tô ế ẩm nhất tháng 2: Suzuki Swift và Ciaz tiếp tục đội sổ

Top 10 xe bán ế nhất tháng 2 vẫn ghi nhận những cái tên quen thuộc. Mẫu xe bán được nhiều nhất trong top này cũng chỉ đạt trên dưới 30 xe.