Công nghệ  1.png
 Ảnh: Thời báo New York 

Frankie Deane - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng tăng trưởng thương hiệu Monica Vinader của Anh - cho biết AI là “một dạng thức khác của công nghệ mà chúng tôi sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng số”. Khi nói đến việc cung cấp sản phẩm cao cấp và trải nghiệm tại cửa hàng, “tôi nghĩ các thương hiệu như chúng tôi đặt kỳ vọng lớn hơn vào việc dịch chuyển qua nền tảng số”, cô nói.

Thương hiệu này có các sản phẩm có giá từ 24 bảng Anh (khoảng 30 USD) đến 1.495 bảng Anh (khoảng 1.870 USD). Vào tháng 12 năm ngoái, công ty này đã thông báo việc hợp tác với công ty Constructor có trụ sở tại Hoa Kỳ - một nền tảng tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI - để tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số khác biệt, bao gồm các dịch vụ cá nhân hóa trên trang chủ. Trong khi dự án tổng thể vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, một số dịch vụ đã được ra mắt vào tháng 3.

Công nghệ  2.png
 Một hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Nguồn: David Morris

Năm ngoái, thợ kim hoàn David Morris ở Bond Street tìm kiếm trợ giúp để tạo ra một chiến dịch quảng cáo cho những món trang sức thủ công với giá từ 1500 bảng Anh của mình, cô đã nhận được lời mời chào từ từ J11 - một studio sản xuất nội dung ở Banbury, Anh. Cô cho biết: “Chúng tôi muốn một chiến dịch có tác động mạnh. Chúng tôi luôn tìm kiếm một thứ gì đó khiến sản phẩm của mình nổi bật giữa đám đông. Và AI ư? Tôi chưa nghĩ đến nó”, cô nói thêm.

Studio này đề xuất tạo ra một thế giới lấy cảm hứng từ những câu chuyện đằng sau tám bộ sưu tập được sử dụng cho chiến dịch. Với hình thức này, người xem sẽ được đưa đi khám phá các vùng đất cũng như những bộ trang sức tuyệt đẹp. Morris chia sẻ: “Việc có thể tạo ra hình ảnh của các thế giới nhờ AI thực khiến tôi choáng váng”

Công ty đã sử dụng 9 chương trình AI khác nhau để tạo ra các hình ảnh, sau đó trộn và chỉnh sửa để tạo ra video dài gần hai phút. Trong đoạn phim cuối cùng của chiến dịch quảng cáo, một người mẫu nhìn vào chiếc hộp của David Morris. Sau đó, cô bước vào trong, bước vào những khung cảnh do AI tạo ra. Khi cô khám phá từng thế giới mới, bộ sưu tập trang sức tương ứng xuất hiện trên người cô, như thể có phép thuật.  Các hình ảnh của bộ sưu tập cụ thể cũng được đăng trên Instagram.

Công nghệ  3.png
Hình ảnh quảng cáo kết hợp AI của Nhà trang sức Ý Pomellato. Nguồn: Pomellato

Nghề thủ công là một phần quan trọng của thế giới trang sức, nơi tôn vinh những bàn tay điêu luyện. Nhà trang sức Ý Pomellato đã thực hiện chiến dịch video sử dụng công nghệ AI - Nudo Crafted Emotions với nghệ sĩ Alberto Maria Colombo, ra mắt vào mùa xuân năm 2023. Ông cho biết ý tưởng đằng sau chiến dịch là khám phá ý nghĩa của đồ trang sức và “tất cả đều liên quan đến cảm xúc”.

Được quay tại Villa Necchi ở Milan, đoạn video cho thấy một người mẫu đang đi bộ qua khu nhà. Với mỗi cảnh, cô ấy đeo một viên đá quý khác nhau và tâm trạng của cô ấy thay đổi để phản ánh màu sắc đó - lấy từ bộ sưu tập Nudo - đại diện cho ông Colombo. Đoạn phim đã được chỉnh sửa bằng AI để thêm lớp phủ theo trường phái ấn tượng, khiến cho nó giống như một bức tranh đang chuyển động giữa khung cảnh thơ mộng.

Corser cho biết cô nghĩ rằng AI có thể giúp tạo ra giá trị khác biệt mà khách hàng mong muốn khi họ chi trả cho những xa xỉ phẩm trực tuyến. 

(Theo Thời báo New York)