Người mua ô tô mới dường như đang bị choáng ngợp bởi các màn hình, hệ thống hỗ trợ lái xe, và nhiều công nghệ phức tạp khác. Một bộ phận người dùng không nhỏ chưa hài lòng về những điều đó.

Trong một cuộc khảo sát mới về Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ (TXI) từ công ty phân tích uy tín của Mỹ - JD Power, dữ liệu đã ghi lại những tính năng, công nghệ mới mà người mua thích thú và những tính năng họ cho là khó chịu hoặc không cần thiết.

cong nghe 1.jpg

Cuộc khảo sát cho thấy người mua cảm thấy khó chịu với các tính năng như “nhận diện khuôn mặt, đọc dấu vân tay và điều khiển bằng cử chỉ trong nội thất, vì loạt tính năng này không giải quyết được vấn đề mà chủ xe mong muốn hoặc chậm hơn so với các thao tác thủ công.

cong nghe 2.jpg

Nhiều chủ xe cũng cho rằng việc trang bị màn hình cho hành khách trên táp-lô là không cần thiết, đồng thời gây mất tập trung với người lái.

JD Power còn chỉ ra việc tư vấn bán hàng phải hướng dẫn chủ xe mới sử dụng công nghệ giải trí tốn nhiều thời gian hơn khi xe có hai màn hình thay vì một màn hình giải trí.

Các tính năng hỗ trợ lái xe cũng là một phần trong số đó, với kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy các hệ thống yêu cầu người lái phải đặt tay trên vô-lăng, đơn cử như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động hoặc giữ làn đường chủ động có điểm hữu ích chỉ được chấm 7,61 điểm trên 10.

cong nghe 3.jpg

Các hệ thống hoàn toàn rảnh tay như Cadillac Super Cruise hay Ford Blue Cruise cũng không được đánh giá cao hơn, khi điểm số ghi nhận chỉ vỏn vẹn 7,98 trên 10.

Theo các chủ xe được khảo sát, Genesis là thương hiệu cao cấp được đánh giá cao nhất về đổi mới công nghệ, vượt qua Lexus và BMW.

Công ty mẹ của Genesis là Hyundai dẫn đầu trong số các thương hiệu phổ thông, vượt qua Kia và GMC.

Toàn bộ kết quả trên ghi được từ một cuộc khảo sát mà JD Power thực hiện phỏng vấn 81.926 chủ xe. Họ là những người sở hữu các mẫu xe mới thuộc đời 2024 và đã sử dụng xe ít nhất 90 ngày.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!