Trong tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế “Toả sóng đam mê Aquabike”, khán giả đã được làm quen với 3 HLV quốc tế: Anthony Radetic (46 tuổi, Mỹ), Jasmiin Ypraus (23 tuổi, Estonian) và Daniel Svae Andersen (26 tuổi, Na-Uy). Đây đều là những tay đua kiệt xuất đến từ những quốc gia phát triển bộ môn thể thao mô tô nước và đạt những thành tích đáng nể.

Các HLV đã khám phá những văn hoá đặc sắc của tỉnh Bình Định như tham quan các ngôi chùa nổi tiếng, các tháp Chăm cổ; làm những chiếc nón lá tại làng nghề truyền thống nón ngựa Phú Gia (Phù Cát – Bình Định); tìm hiểu bộ môn thể thao mạnh mẽ Võ cổ truyền Bình Định.

W-doi-dua-1-2-1.jpg
Đội thi tham gia chương trình “Toả sóng đam mê Aquabike”.

Lần đầu đến với Bình Định, cả 3 đều thích thú, ấn tượng về vẻ đẹp nơi đây.

HLV Daniel chia sẻ: “Khi nhắc đến võ thuật, tôi luôn nghĩ về sự tôn trọng, kỷ luật và niềm đam mê. Võ thuật là môn thích hợp để cải thiện sức khoẻ thể chất và kỷ luật của chính các bạn. Nó còn giúp cải thiện sự tập trung của bạn trong cuộc sống hàng ngày”.

Trong tập 1 Chương trình “Toả sóng đam mê Aquabike”, các HLV được quyền chọn thí sinh về đội của mình. Đây là những thí sinh được tuyển chọn từ các câu lạc bộ mô tô nước trên khắp cả nước, có profile “khủng” và niềm đam mê bất tận với mô tô nước: Biker Diễm Trần (Trần Phương Diễm, 28 tuổi – TP.HCM) – hot girl nổi tiếng của cộng đồng mô tô phân khối lớn; Ngô Hải Nam (28 tuổi – TP.HCM) - Mỹ nam của bộ phim “Tết ở làng địa ngục”; Nữ doanh nhân mê tốc độ Đỗ Bích Ngọc (34 tuổi – Hà Nội);…

W-doi-dua-1-1.jpg
Dàn thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế “Toả sóng đam mê Aquabike”.

Đội của Anthony gồm các thí sinh: Lê Tấn Hộ, Hà Văn Nghĩa, Diễm Trần Biker. Jasmiin đã chọn Trần Vĩnh Phát, Trần Anh Trường, diễn viên Ngô Hải Nam. Đội Daniel gồm 3 thành viên: Nguyễn Thành Trung, Đỗ Bích Ngọc, Trần Quốc Bình.

Thử thách đầu tiên giữa các đội theo chủ đề “An toàn” là thi mô tô nước theo sơ đồ được Tổ chuyên gia giám sát đưa ra. Ba thành viên sẽ phải hoàn thành 3 nhiệm vụ khác nhau. Đội chiến thắng là đội có thời gian thực hiện nhanh nhất và đúng luật nhất. Kết thúc vòng đầu tiên, đội cao điểm nhất đã thuộc về HLV Anthony, đội HLV Daniel về nhì và cuối cùng là đội HLV Jasmiin.

W-doi-dua-2-1.png
W-doi-dua-2-2-1.png
Các HLV khám phá những văn hoá đặc sắc của tỉnh Bình Định.

Đội chiến thắng trong tập 1 được tặng tấm thẻ ưu tiên có khả năng cứu thí sinh khỏi bị loại ở các thử thách trong tập 2 và 3. Tấm thẻ này có thể dùng cho chính bản thân thí sinh hoặc cứu đồng đội và chỉ dùng được 1 lần duy nhất. Như vậy, các thành viên của Anthony là Lê Tấn Hộ, Hà Văn Nghĩa, Diễm Trần Biker phải tranh đấu, bầu chọn người duy nhất nhận tấm thẻ này.

“Toả sóng đam mê Aquabike” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam khai thác đề tài thể thao mạo hiểm trên nước: đua mô tô nước (Jetski). Chương trình do Đài Truyền Hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty BHD sản xuất theo bản quyền của Công ty Cổ Phần Bình Định F1. Chương trình dài 5 tập, phát sóng vào lúc 20h30 thứ 2 hằng tuần, trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/2/2024. Chương trình sẽ theo chân 3 đội chơi, gồm 9 thí sinh được tuyển chọn từ các câu lạc bộ mô tô nước trên khắp cả nước và những người yêu thích môn thể thao này.

Diễm Phúc