Sau khi triển khai các chiến dịch tiêm chủng nhanh hơn hầu hết các quốc gia châu Âu khác, Chính phủ Anh đã thúc đẩy việc chấm dứt hơn 1 năm áp đặt các biện pháp phong tỏa và hạn chế phòng chống dịch Covid-19 kể từ 19/7.

{keywords}
Nhiều người xếp hàng bên ngoài quầy bar Viaduct ở thành phố Leeds. Ảnh: AP

Điều này đã trở thành tín hiệu tốt cho hơn 12.000 hộp đêm, địa điểm tổ chức nhạc sống ở Anh, trong bối cảnh hầu hết trong số chúng hoặc phải đóng cửa, hoặc phải vật lộn với các biện pháp hạn chế kể từ khi dịch Covid-19 lần đầu bùng phát tại nước này hồi tháng 3 năm ngoái.

Và đó cũng là “thời điểm vàng” của những người trẻ yêu cuộc sống về đêm ở Anh, những người đã chịu đựng tới hơn 1 năm rưỡi mới có dịp đi “quẩy” trở lại.

{keywords}
Nhiều người xếp hàng bên ngoài CLB đêm EGG Club ở London. Ảnh: AP

Báo Mirror ghi nhận, nhiều người Anh đã xếp hàng dài và chờ đợi tới hơn một tiếng đồng hồ bên ngoài hộp đêm EGG Club ở phía bắc London, trước khi địa điểm này chính thức mở cửa trở lại vào giữa đêm.

Chloe Waite, một trong những người đầu tiên đứng xếp hàng vào EGG Club, mô tả việc mở cửa trở lại hộp đêm “giống như thời điểm chào năm mới”, và đây sẽ là một đêm rất đặc biệt.

{keywords}
Với nhiều người Anh, việc tham gia trở lại các buổi tiệc thâu đêm không khác gì 'đón năm mới'. Ảnh: Image Review

“Liệu những điều tương tự như thế này có còn xảy ra trong tương lai hay không? Ai mà biết được, cả tôi cũng thế”, Chloe cho biết với hãng tin AP. "Đối với tôi, sự kiện này giống như thời điểm chào năm mới, và sẽ là thứ được chúng tôi ghi nhớ rất, rất lâu vì chưa chắc chúng tôi sẽ có cơ hội được làm điều tương tự trong thời gian tới."

“Tôi tưởng như đã không được đi hộp đêm đến hết đời”, Georgia Pike, người tham dự một buổi tiệc tại hộp đêm Oval Space phía đông London, thổ lộ. "Tôi muốn được nhảy nhót, tôi muốn nghe nhạc sống, tôi muốn tận hưởng cảm giác được tham gia một đêm nhạc, và được đứng gần nhiều người khác".

{keywords}
Nhiều người trẻ ở Anh đều hào hứng. Ảnh: North News & Pictures

Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc vui hết nấc, vẫn còn đó những mối lo ngại về một làn sóng Covid-19, với hơn 50.000 ca nhiễm mỗi ngày được ghi nhận trên khắp nước Anh trong những ngày qua.

Người dân Anh cũng đang có những quan điểm khác biệt về các biện pháp hạn chế. Một số người muốn duy trì những biện pháp cứng rắn vì lo sợ sẽ có thêm người chết bởi virus corona. Số khác lại có vẻ bất tuân nhiều biện pháp hạn chế bị xem là ngặt nghèo nhất.

{keywords}
Hộp đêm Powerhouse ở thành phố Newcastle đã chật kín khách. Ảnh: North News & Pictures

Dù vậy, đa số quản lý các câu lạc bộ đêm, công ty du lịch và khách sạn, thanh niên và phụ huynh ở Anh đã chọn cách phớt lờ những lệnh hạn chế nghiêm ngặt nhất.

Việt Anh

Diễn biến Covid-19 khó ngờ ở những nước nới lỏng phong tỏa

Diễn biến Covid-19 khó ngờ ở những nước nới lỏng phong tỏa

Một số quốc gia đã nới lỏng các hạn chế chống Covid-19 và đạt được những kết quả khác nhau.