Ăn chay không chỉ là một xu hướng, mà dần trở thành sự lựa chọn lâu dài của nhiều bạn trẻ. Ngoài tác dụng bảo vệ sức khỏe, giảm cân và giúp cơ thể cân đối hơn, ăn chay mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh, bảo vệ môi trường. Thậm chí, nhiều người lựa chọn ăn chay vì thấy ngon, lạ miệng.

Từ nhu cầu đó, trong vài năm trở lại đây, nhà hàng chay mở ra ngày càng nhiều, từ bình dân đến cao cấp, phục vụ món chay từ đơn giản đến đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật và sự tinh tế cao.

Món Huế chay

Nấm rơm, nấm tuyết, nấm hương, đậu hũ, sữa đậu nành cùng gia vị gần gũi như sả, gừng, đậu phộng sẽ giúp bạn tưởng như đang ngồi ăn ngay món chuẩn Huế giữa đất Kinh Kỳ.

Cuốn rối là một lựa chọn thú vị cho bữa chay. Chỉ bằng loại bánh tráng dẻo, quấn cùng một ít bún và khoai chiên giòn, cuốn rối khi chấm cùng nước chấm chua ngọt là món khai vị hoàn hảo cho bữa tiệc chay của bạn.

Gojek anh 1

Cuốn rối là một lựa chọn thú vị cho bữa chay.

Phù chúc (phù trúc) quay, mì căn nướng cũng là những món chay ăn với cơm bắt miệng. Phù chúc là cách gọi của miền Trung cho món tàu hũ ky (miền Nam) và váng đậu (miền Bắc), có giá trị dinh dưỡng cao và giàu protein. Lớp váng đậu mỏng này xuất hiện khi sữa đậu nành được đun nóng, nổi trên mặt nồi, vị bùi và béo.

Mì căn (phần đạm của bột mì) thường có độ dai và dễ thấm gia vị, là thành phần không thể thiếu của nhiều món ăn chay. Cách biến hóa quay và nướng với hai nguyên liệu thân thuộc này làm bữa cơm thêm đa vị.

Cà ri chay

Mùi thơm của nấm, đậu hũ và nước cốt dừa, vị cay của ớt nhẹ nhàng lan tỏa khiến những ai ngồi trước tô cà ri chay đều thích thú. Mỗi thìa cà ri khi ăn kèm cơm hoặc bánh mì đều khiến bạn muốn thưởng thức đến những miếng cuối cùng.

Món ăn độc đáo kết hợp nhiều loại rau củ hứa hẹn tạo nên luồng gió mới trong thực đơn ăn chay hàng ngày của bạn.

Cơm tấm chay

Nhắc đến cơm tấm là nhớ đến TP.HCM - nổi tiếng với món sườn bì chả. Phiên bản chay của cơm tấm không kém phần thú vị với nấm rim tiêu, chả đậu hũ cùng nấm mèo và bún tàu, mì căn khìa.

Gojek anh 3

Cơm tấm phiên bản chay tịnh.

Thành phần rau củ được sử dụng khéo léo, tạo nên vị ngọt vốn có của món ăn, đem lại cảm giác ngon miệng cho người ăn. Cơm tấm khi kết hợp cùng nước ép với thành phần từ trái cây biến tấu cùng sữa hạt tự nấu, hạn chế đường, tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

Bánh mì chay

Bánh mì là món ăn đặc trưng của Việt Nam với nhiều phiên bản biến tấu ngon mà lạ. Trong đó, bánh mì chay bao gồm các loại nhân độc đáo như thịt quay chay, tàu hủ ky kho, tàu hủ sả ớt, nấm chiên giòn, đậu hũ vị thơm, nem chay vỏ bưởi, trứng chiên chay… Đặc biệt, bạn còn có thể thử phiên bản bánh mì hấp với nhân rau củ xào ăn kèm nước mắm chay.

Gojek anh 4

 

Những bữa trưa văn phòng cùng đồng nghiệp, hay bữa tối quây quần bên gia đình sẽ trở nên khác biệt khi bạn thử đổi vị bằng những món chay an lành.

Mỗi ngày ăn một bữa chay là bước tiến lớn để cơ thể bạn khỏe mạnh và khác biệt.

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Cái nóng oi bức của mùa hè đã về, những món chè ngon, caramen hấp dẫn khiến giới trẻ lại sôi sục. Tự tay làm caramen bằng nồi cơm điện rất dễ mà vẫn ngon như khi bạn dùng lò vi sóng.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản

Hủ tiếu trộn chay là món ăn dễ làm. Bạn có thể tham khảo để cân bằng lại các bữa ăn nhiều đạm trong dịp ở nhà dài ngày.

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Gần giống với món dưa muối ở Việt Nam, Kim chi được làm từ rau lên men có vị chua dịu hoà quyện với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi thưởng thức.

Theo Zing