Galaxy Z Flip 3 là một trong những điện thoại gập tốt và bán chạy nhất của Samsung với thiết kế nhỏ gọn và những nâng cấp cần thiết so với phiên bản tiền nhiệm như khả năng chống nước, nhưng nó vẫn còn nhiều điểm cần được cải tiến. Người dùng mong muốn Galaxy Z Flip 4 sẽ khắc phục điều đó với những nâng cấp dưới đây.

Nói không với nếp gấp

Nếp gấp ở giữa màn hình vẫn có thể là mối lo ngại lớn nhất với các dòng điện thoại gập dù bạn cho rằng mắt của mình sẽ tự quen dần với điều đó theo thời gian.

{keywords}
Các tính năng được mong đợi trên Galaxy Z Flip 4

Trên các dòng điên thoại như Moto RAZR 5G, OPPO Find N, các nếp gấp gần như “tàng hình” và Samsung nên chỉnh sửa thiết kế của mình để bắt kịp điều đó.

So với nếp gấp dọc của Z Fold 3, nếp gấp ở giữa trên Z Flip 3 có vẻ khó chịu hơn vì nó chạy theo phương dọc trên một màn hình nhỏ, vì thế mỗi lần sử dụng bạn phải vuốt qua chỗ gấp nhiều hơn. Đó là lý do tại sao thay đổi thiết kế nếp gấp là điều đầu tiên Samsung nên thực hiện với Z Flip 4.

Màn hình ngoài lớn hơn

Mặc dù Z Flip 3 đã tăng kích thước màn hình so với bản tiền nhiệm khiến nó thực sự hữu ích cho các tác vụ nhanh như thông báo, đặt báo thức…, màn hình tỷ lệ 4:3 ở mặt trước vẫn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Thêm vào đó nếu màn hình ngoài được sử dụng nhiều hơn, người dùng sẽ ít dùng màn hình chính, giúp tiết kiệm pin.

Lật mở điện thoại là một điểm thú vị trên dòng điện thoại gập, nhưng đôi khi chạm nhanh trên màn hình phụ để hoàn thành công việc cũng là một điều tuyệt vời, vì vậy điều này cần được chú ý cho các cải tiến tiếp theo.

Tất nhiên, nhược điểm của việc có màn hình bên ngoài lớn hơn là làm tăng khả năng hỏng hóc nếu bị rơi. Nhưng nếu nó giúp tăng năng suất, đó là điều đáng thử.

Máy ảnh tốt hơn

Đây là một vấn đề không dễ giải quyết vì các cảm biến máy ảnh mới hơn sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên phần thân điện thoại gập nhỏ, nhưng nó vẫn đáng để kỳ vọng.

Máy ảnh trên Z Flip 3 hiện tại không tệ, Samsung đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định vùng cảnh vì thế chất lượng ảnh được cải thiện hơn đáng kể. Đặc biệt là khi chụp vật thể chuyển động, máy ảnh sẽ chụp liên tục, sau đó thuật toán sẽ phân tích tất cả ảnh và chọn ra những tấm có chất lượng rõ nét nhất, kết hợp tất cả chúng lại với nhau để tạo thành một bức ảnh đẹp mắt.

Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta thấy một bản nâng cấp phần cứng lớn đối với máy ảnh trên Z Flip 4, ít nhất là bổ sung thêm một máy ảnh với ống kính tele.

Tăng thời lượng pin và tốc độ sạc

Galaxy Z Flip 3 đã có những thông số kỹ thuật ấn tượng về sức mạnh xử lý và dung lượng RAM, thứ cần thay đổi chính là thiết kế pin lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn. Giống như yêu cầu nâng cấp camera, đây có thể là một yêu cầu khó vì phải tạo thêm diện tích bên trong cho tất cả các thành phần gập và bản lề.

Thời lượng pin của Z Flip 3 không phải là quá cao và đối với một số người dùng, thậm chí có thể không sử dụng được cả ngày. Hy vọng rằng Samsung có thể giúp cải thiện thời lượng pin mà không cần tăng kích thước của pin trên Z Flip 4.

Galaxy Z Flip 3 hỗ trợ sạc nhanh nhưng chỉ lên đến 15W với sạc dây và 10W với sạc không dây, tốc độ như vậy là khá chậm. Samsung thực sự cần phải tăng tốc độ sạc trên Z Flip 4. Nếu thời lượng pin ngắn, Z Flip 4 nên bù đắp điều đó bằng việc vào sạc pin nhanh 30-50% chỉ trong vài phút.

Tùy chọn thiết kế

Vài tháng sau khi Z Flip 3 ra mắt, Samsung đã công bố Z Flip 3 Bespoke Edition, một phiên bản đặc biệt của Z Flip 3 mà người dùng có thể tùy chọn màu sắc cho mặt lưng của máy. Có tổng cộng 49 sự kết hợp màu sắc để lựa chọn.

Tuy nhiên mua phiên bản Bespoke không phải là một ý tưởng tuyệt vời với giá 1.000 USD vì vẫn còn khá hạn chế, trên thực tế chỉ có một số màu sắc để lựa chọn từ sự kết hợp này. 

Sẽ tốt hơn nếu Samsung có thể làm giống như Moto Maker - một chương trình cho phép người dùng tùy biến thiết kế bao gồm các tùy chọn mặt sau bằng gỗ và da, tất cả các loại màu sắc cho thanh kim loại xung quanh điện thoại.

Hương Dung (Theo Android Central) 

Galaxy S22 Ultra lộ chi tiết thông số kỹ thuật

Galaxy S22 Ultra lộ chi tiết thông số kỹ thuật

Flagship hàng đầu của Samsung, chiếc Galaxy S22 Ultra sắp ra mắt vừa rò rỉ thông số kỹ thuật.