Hiểu được nguồn nhân lực là một trong những tài sản quan trọng nhất của công ty, Ajinomoto Việt Nam luôn ưu tiên các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, đồng thời gắn kết người lao động trên hành trình mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam được Giải thưởng Nhân sự Châu Á (HRAA) vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024, khẳng định hiệu quả từ những chiến lược nhân sự của công ty.

Vietnamnet1.jpg
 Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực

Theo Ajinomoto Việt Nam, người lao động luôn được đảm bảo chế độ phúc lợi phù hợp quy định của Luật Lao Động và Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cùng nhiều phúc lợi khác và mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường. Nhân viên cũng được trang bị, cập nhật kiến thức, kĩ năng cần thiết, xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng. Các yếu tố Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) cũng được đảm bảo xuyên suốt.

Bên cạnh đó, công ty luôn quan tâm sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên, cả về thể chất lẫn tinh thần, với nhiều chương trình nâng cao kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng hàng năm; Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc; thiết lập Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe, triển khai tập thể dục tại nơi làm việc …

Vietnamnet 2.jpg
Hoạt động tập thể dục tại nơi làm việc. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Gắn kết người lao động 

Ajinomoto Việt Nam theo đuổi Mục đích tồn tại “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”. Và người lao động chính là một trong những chìa khóa để công ty hiện thực hóa Mục đích tồn tại này. Do đó, công ty luôn đẩy mạnh những hoạt động gắn kết người lao động để cùng nhau tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.

Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người Việt. Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt Ajinomoto, đến nay, công ty đã mở rộng danh mục lên hơn 40 sản phẩm, với nhiều sản phẩm hướng đến lối sống lành mạnh như Nước Tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng chất thay thế muối Kaliclorua, trà sữa Blendy® giảm đường; Xốt Mè Rang "Aji-Xốt" giúp tăng cường tiêu thụ rau xanh... Đặc biệt, vừa qua, công ty chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Vietnamnet 3.jpg
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza vừa ra mắt của Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Gyoza được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi đang phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường châu Âu và các nước Đông Nam Á. Bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza là tỉ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế. Chỉ cần 6 phút với thao tác đơn giản là người tiêu dùng có thể trải nghiệm món bánh truyền thống đặc trưng của xứ sở Phù Tang tại nhà mà không cần rã đông.

Song song đó, các sáng kiến giá trị được công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt, điển hình như chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Bữa ăn học đường…

Vietnamnet4.jpg
 Thực đơn bữa trưa cho học sinh tiểu học từ Dự án Bữa ăn học đường. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Chia sẻ về nỗ lực không ngừng theo đuổi các sáng kiến dinh dưỡng giá trị cho người Việt, ông Takayuki Kubota, Giám đốc Phụ trách Tài chính, Công nghệ thông tin, Cung ứng & Lưu thông Phân phối, Ajinomoto Việt Nam, cho biết: “Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa ăn học đường, nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú”.

Vietnamnet 5.jpg
 Dự án Khoai mì bền vững giúp tăng gần gấp đôi năng suất khoai mì cho người nông dân. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Bên cạnh các sáng kiến dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh sáng kiến góp phần giảm tác động môi trường, đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững, như dự án Khoai mì bền vững giúp tăng gần gấp đôi năng suất khoai mì và thu nhập cho người nông dân, đồng thời giảm lượng CO2 phát thải ra môi trường.

Bích Đào