Mảnh đất với diện tích 4,5x20m được kiến trúc sư Thuận Đăng cùng đồng nghiệp thiết kế thành ngôi nhà phố 1 trệt, 1 lầu. 

Công năng gồm: Gara để xe, khách, bếp, phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung. Bên ngoài nhà nhìn đơn giản, hình khối vuông gây ấn tượng bằng hệ cửa lam gỗ màu nâu giúp cản nắng ở ban công. 

Tuy nhiên, khi bước vào trong, mọi người sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi không gian sống được thiết kế mang đậm yếu tố nghỉ dưỡng. 

Thiết kế tối giản kết hợp với 2 giếng trời giữa và sau nhà, vừa lấy sáng vừa thông gió tự nhiên cho các thành viên cuộc sống trong lành. 

Cổng nhà bằng sắt sơn tĩnh điện với chi phí 1,5 triệu/m2, hai bên trồng cây thông nhỏ - loại cây chịu nắng, dễ trồng. 

Nhà nhỏ nên kiến trúc sư dùng gam màu sáng là chính để mở rộng diện tích về mặt thị giác. Phía trong bếp có nền cao hơn phòng khách nhằm phân biệt hai không gian. Một bậc tam cấp ốp gỗ có ý nghĩa trong việc đảm bảo an toàn khi sử dụng, gia chủ sẽ không bị bước hụt. Ghế sofa văng đơn giản là hệ hộc tủ dài và rộng, cho cả nhà thoải mái ngồi xem phim, quây quần bên nhau. 

Cầu thang đá mài, có độ bám dính tốt, tránh trơn trượt. Giữa phòng khách và bếp là một giếng trời nhỏ, bên trên có cửa kính đẩy ra được theo nhu cầu sử dụng. Phía dưới là hồ nước điều hòa trồng hoa súng, hoa sen. Nhóm thiết kế cho đặt bộ bàn uống trà nhỏ, tạo thành góc chill, thư giãn cho mọi người. Cây xanh ưu tiên bố trí ở nơi nhiều ánh nắng. 

Khu vực bếp chạy dài, dọc nhà tạo độ thoáng và có lối đi lại rộng rãi. Bàn ăn kết nối với vườn cây nhỏ, chan hòa ánh sáng. Do tủ bếp dài, nhiều hộc ở dưới nên nhóm chỉ làm kệ nhỏ, đơn giản, cho bếp trông thật nhẹ nhàng.

"Cuộc sống hiện đại đầy xô bồ, bon chen và mệt mỏi. Chính vì thế khi thiết kế cho các gia chủ, chúng tôi luôn muốn truyền tải những năng lượng tích cực, đưa vào không gian sống của họ những yếu tố nghỉ dưỡng", anh Thuận Đặng chia sẻ. 

Phòng ngủ rộng rãi với hệ giường lớn. 

Ban công nhìn ra ngoài đường. Ở đây có hai lớp, 1 lớp lam gỗ cản nắng, 1 lớp cửa kính cản gió khi thời tiết xấu.

 

Phòng tắm dưới giếng trời nhiều ánh sáng, bên cạnh còn có bàn trang điểm, chăm sóc da nhỏ xinh giống các spa chuyên nghiệp. 

Quỳnh Nga