Chi tiêu không tiền mặt

Thùy Anh (23 tuổi, Hà Nội) đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty kinh doanh bất động sản. Trước đó, việc cân đối chi tiêu sau mỗi kỳ lương từng là thử thách đối với cô. 

Tình cảnh “chưa hết tháng đã hết tiền” dường như luôn gắn liền với Thùy Anh trong thời gian đầu của cuộc sống tự lập. Sau thời gian chật vật tìm sự trợ giúp từ người thân, cô cũng tìm được giải pháp cân đối chi tiêu của mình, đó là sử dụng thẻ tín dụng. Hiện tại, với mức lương mỗi tháng là 10 triệu đồng, Thùy Anh vẫn sống tốt nhờ “chi tiêu không tiền mặt”.

 Thẻ tín dụng đáp ứng nhu cầu tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi

“Trước đây, mình chưa từng có ý định dùng thẻ tín dụng bởi quan niệm tiêu trước trả sau khó kiểm soát, dễ vượt hạn mức cho phép. Nhưng khi nhiều đồng nghiệp sử dụng và chia sẻ sự tiện lợi, mình cũng thử mở thẻ tín dụng”, Thùy Anh chia sẻ.

Từ một người từng nhiều lần rơi vào cảnh “thiếu trước, hụt sau”, không biết chi tiêu cho những khoản nào, hiện tại Thùy Anh cho biết đã có thể quản lý và kiểm soát chi tiêu cá nhân. 

 Tất cả chi tiêu thẻ đều sẽ được quản lý trực tiếp trên ứng dụng Sacombank Pay

Theo Thùy Anh, ngân hàng sẽ cấp hạn mức tùy tình hình tài chính và lịch sử tín dụng nên không lo lắng việc vượt ngân sách, mọi thanh toán vẫn nằm trong khả năng chi trả. 

“Hàng tháng, ngân hàng sẽ sao kê chi tiết như số tiền giao dịch, thời điểm và địa điểm, loại tiền… Ngoài ra, tôi cũng có thể xem lịch sử giao dịch trên app ngân hàng bất cứ lúc nào, nhờ đó, quá trình quản lý chi tiêu với tôi đã đơn giản hơn. Chẳng những thế, ngân hàng còn có nhiều ưu đãi thu hút người dùng, tôi đặc biệt thích tính năng hoàn tiền, cảm thấy mình tiết kiệm được nhiều hơn", Thùy Anh chia sẻ.

Tương tự Thùy Anh, chị Bích Ngọc (27 tuổi, TP.HCM) cho biết thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các chi tiêu trong gia đình, kể cả việc đóng tiền học cho con.

Theo chị, “bí kíp” chi tiêu thông minh là nói không với tiền mặt, thay vào đó tận dụng chương trình miễn lãi, thông thường trong vòng 45 ngày, thậm chí 55 ngày với thẻ tín dụng của Sacombank. 

Với mức thu nhập 15 triệu đồng/tháng, chị Ngọc cho biết: “Gần 2/3 các khoản chi tiêu cố định của tôi đều có thể sử dụng thẻ tín dụng. Không chỉ thanh toán dễ dàng, thẻ tín dụng còn mang đến nhiều ưu đãi giảm giá, có dư điểm thưởng để đổi phí duy trì thẻ năm sau hay voucher mua sắm. Có tháng không đủ tiền đóng học phí cho con do có khoản chi phát sinh, tôi có thể dùng thẻ tín dụng đóng tiền học, đặc biệt là các khóa học tại trung tâm tiếng Anh, sau đó tôi đăng ký trả góp 0% lãi suất để trả dần mỗi tháng”.

Tận dụng loạt ưu đãi

Là một người mở thẻ tín dụng gần đây, anh Minh Quân (28 tuổi, Đà Nẵng) đã cảm thấy ấn tượng với cách chi tiêu này. Trải nghiệm mở thẻ nhanh chóng, các chương trình ưu đãi được tung liên tục khiến anh thay đổi định kiến trước đó về việc sử dụng thẻ.

 Việc chi tiêu thẻ tín dụng đúng cách vừa tiện lợi, tiết kiệm lại vừa có tính an toàn

Anh Quân chia sẻ: “Trước đây, tôi luôn nghĩ mở thẻ sẽ rất rườm rà, chứng minh thu nhập phiền phức. Tuy nhiên, khi mở thẻ tại Sacombank, tôi chẳng cần đến các chi nhánh/ phòng giao dịch của ngân hàng, chỉ cần ngồi tại văn phòng mở thẻ tín dụng, nhân viên sẽ đến tận nơi mở thẻ cho mình”.

Theo anh, sử dụng thẻ tín dụng giúp bản thân tận dụng được nguồn tiền hàng tháng, “mua trước trả sau”, chỉ cần thanh toán đúng hạn là được. Đặc biệt, Sacombank đang có chương trình miễn hoặc giảm phí thường niên nên khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cá nhân như anh cũng được hưởng ưu đãi này.

Theo thông tin từ đại diện ngân hàng, từ nay đến hết 31/12/2022, khách hàng cá nhân khi mở thẻ tín dụng tại Sacombank sẽ nhận được ưu đãi miễn phí thường niên, trả góp 0%, rút tiền và hoàn tiền đến 500.000 VNĐ. Đi kèm là hàng loạt ưu đãi mua sắm, du lịch, giải trí trên toàn thế giới… 

Ưu đãi thẻ tín dụng Sacombank: https://khuyenmai.sacombank.com/chuong-trinh-khuyen-mai/the/chuong-trinh-khuyen-mai-the/dam-chat-so-dinh-chat-song

Thế Định