Vào dịp này, bên cạnh các loại bánh trung thu đến từ những thương hiệu lớn, uy tín bày bán thì cũng có rất nhiều loại bánh làm giả, làm nhái không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được tung ra thị trường. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được bánh trung thu bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm?

Ảnh minh họa

Hiện nay, trên thị trường đang bán chủ yếu 2 loại bánh trung thu là bánh nướng và bánh dẻo. Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), bánh nướng ngon, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thường có mặt bánh vàng đều, da bánh mỏng, nhân khi cắt ra không bị vụn. Nên chọn mua bánh nướng có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu.

Còn với bánh dẻo, nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão. Bánh nướng, bánh dẻo đều phải có nguồn gốc, xuất xứ ghi rõ ràng trên nhãn mác, bao bì như: Tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất và ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản...

Nên chọn mua bánh ở cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế công nhận hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất. Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm bánh trung thu trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, bánh bị mốc, biến dạng, ôi thiu, hư hỏng.

Theo Hà Nội mới