Thiếu nhân lực ngành Chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao 

Theo báo cáo của Adecco Việt Nam vừa được công bố ngày 20/7, thị trường lao động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 có nhiều khó khăn và lệch pha cung - cầu. Trong khi toàn cảnh nhu cầu tuyển dụng giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái thì các lĩnh vực khác như Dược phẩm, Chăm sóc sức khỏe vẫn ghi nhận nhu cầu tuyển dụng cao hơn đối với các vị trí chuyên gia có kinh nghiệm ngành.

“Ngành Chăm sóc sức khỏe và Dược phẩm có nhu cầu ngày càng tăng đối với nhân sự có tay nghề cao trước mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của Chính phủ và nhu cầu tăng lên của khách hàng”, bà Trương Thiên Kim - Phó Giám đốc Dịch vụ tư vấn tuyển dụng, Adecco Việt Nam cho biết.

Học sinh đăng ký xét tuyển vào khối ngành Sức khỏe tại HIU

Dự báo về nhu cầu việc làm, ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia Dự báo nhân lực, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM nhận định nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe (Y, Dược, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng) - Thẩm mỹ & Chăm sóc sắc đẹp vẫn cần nhiều nhu cầu nhân lực trong thời gian tới.

Bà Trần Thuý Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) bày tỏ: “Nắm bắt được nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại mới, nhà trường chú trọng tới lĩnh vực mũi nhọn là khối ngành Sức khỏe. Đặc biệt là ký kết hợp tác cùng các bệnh viện lớn và thu hút sinh viên nước ngoài về học”.

Hợp tác với nhiều bệnh viện lớn 

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng là một trong những cơ sở giáo dục đại học quốc tế phía Nam đào tạo đủ các bậc học từ đại học, thạc sĩ cho đến tiến sĩ. 

Trong đó khối ngành Sức khỏe là mũi nhọn với các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng - Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. 

 Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt HIU trong giờ học thực hành

Không chỉ đào tạo tốt tại trường, HIU còn mang đến nhiều cơ hội việc làm, thực tập tốt cho sinh viên khi hợp tác với hàng loạt các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,… hay các bệnh viện quốc tế như Bệnh viện FV.

Bà Trâm Quyên nhấn mạnh sự hợp tác trên thể hiện được ý nghĩa trên cả hai lĩnh vực: tạo môi trường thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khối Sức khỏe; những cán bộ giảng viên sẽ là những giáo sư, bác sĩ đầu ngành, bổ sung cho nguồn nhân lực đào tạo của trường.

Môi trường quốc tế cũng được tạo ra khi nhà trường đón nhiều sinh viên quốc tế đầu tiên đến từ Ấn độ, Nga, Honduras, chọn HIU học ngành Y khoa. 

Đội ngũ giảng viên hàng đầu, cơ sở hiện đại

Trong những năm trở lại đây, HIU không ngừng cải tiến, xây dựng cơ sở vật chất và đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo cùng đội ngũ giảng viên. Sinh viên được đào tạo bài bản trong khối ngành Sức khỏe với chất lượng quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại. Các chương trình đào tạo do các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế trực tiếp giảng dạy.

 Sinh viên Khoa Y HIU học thực hành với hệ thống phẫu tích 3D

Trường có 73 phòng thực hành chuyên ngành và cơ sở, hệ thống bàn phẫu tích 3D trong đào tạo y khoa. Vườn dược liệu của trường cũng được đầu tư dành riêng cho sinh viên khoa Dược học tập và nghiên cứu. 

HIU còn có phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic) - Trung tâm thực hành lâm sàng của sinh viên và khám chữa bệnh cộng đồng với tổng số vốn đầu tư lên đến 20 tỷ đồng, trang bị các máy móc hiện đại như: Conebeam CT, máy quét trong miệng 3D kỹ thuật số, máy đặt Implant; nhổ răng Piezotome; máy phẫu thuật laser…

Đặc biệt, HIU vừa đầu tư gần 10 tỷ đồng trang bị dàn máy Simulator - hệ thống máy hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa, dùng cho sinh viên Răng Hàm Mặt thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như trên ghế điều trị người thật.

HIU đầu tư hệ thống Simulator dùng trong thực hành nha khoa trị giá gần 10 tỷ đồng

Ưu đãi học bổng, học phí năm 2023 tại HIU

Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có nhu cầu chọn học khối ngành Sức khỏe, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế, năm học này HIU dành nhiều ưu đãi từ 10 - 30 triệu đồng học phí cho các thí sinh ở nhiều ngành thuộc khối ngành này.

Học phí 2 ngành Y Đa khoa và Răng Hàm Mặt ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh được nhận mức hỗ trợ tới 30 triệu đồng/năm. Riêng Ngành Y học cổ truyền, học phí ưu đãi 10 triệu đồng/năm. 

Cùng với đó, tất cả thí sinh đăng ký sớm tại HIU sẽ được nhận học bổng tiền mặt trị giá 7,2 triệu đồng.

Ngoài chính sách trên, HIU còn triển khai Chương trình ưu đãi “Học phí 0 đồng” do HIU hợp tác độc quyền với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Phụ huynh có thể trả góp học phí với ưu đãi 0% lãi suất và hạn mức thẻ đến 1 tỉ đồng, áp dụng cho toàn khóa học.

Nhà trường còn chuẩn bị kỹ lưỡng hành trình phát triển cho sinh viên bằng cách tặng học bổng IELTS cam kết chuẩn đầu ra, trị giá 55 triệu đồng/suất dành cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm nhất vào HIU.

Thúy Ngà