- "Chỉ còn bốn ngày nữa là đám cưới diễn ra, vậy mà bỗng nhiên nhà gái không cho cưới nữa. Bạn gái thì tắt điện thoại và không một lời giải thích..." - độc giả Minh Hải gửi tâm sự đến VietNamNet.

Tôi và bạn gái yêu nhau khi bạn ấy vừa bị người yêu cũ bỏ rơi. Phải nói thật là cô ấy rất hiền nhưng không ngoan trong chuyện tình yêu.

Người yêu trước của cô ấy chỉ mới quen có một tháng mà cô ấy có thể lên giường 5 đến 6 lần. Tuy nhiên, tôi không quan tâm chuyện đó nên vẫn ra sức yêu thương và chăm sóc cho cô ấy.

Chúng tôi yêu nhau được 3 tháng thì cô ấy báo có thai, tôi vui mừng khôn xiết và càng chiều cô ấy nhiều hơn. Vì tôi cũng đã 37 tuổi rồi còn cô ấy cũng 30...

Tôi đề nghị cưới và cô ấy chấp thuận. Tôi và cô ấy thu xếp công việc về quê cô ấy ra mắt họ hàng và tôi cũng nhờ người lớn về quê cô ấy xin cưới hỏi (Bố mẹ tôi đều không còn - nv). Mọi chuyện đều suôn sẻ. Tới ngày hôm nay gửi mail thì chỉ còn 4 ngày nữa là cưới, thiệp mời đã phát, cỗ tiệc nhà hàng đã đặt xong. Hình cưới đã chụp mà bây giờ bố mẹ cô ấy vào nam và sau một đêm họ không cho chúng tôi tổ chức đám cưới.

Tôi bận với công việc nên chỉ mới kịp xin giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của mình, trong khi bố mẹ cô ấy bắt phải đăng ký kết hôn trước rồi mới cưới. Tôi đồng ý nhưng tôi đi công tác về thì cô ấy tắt điện thoại. Còn bố mẹ và chị gái cô ấy báo với tôi là không cho cưới nữa. 

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tôi rất yêu cô ấy và con của chúng tôi cô ấy đang mang. Xin chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên. 

Độc giả Minh Hải

Chào bạn,

Chia sẻ với bạn về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Qua thư tâm sự, tôi cảm nhận được rằng bạn là người đàn ông chân thật và sống rất có trách nhiệm.

Bạn đã yêu. Bây giờ, bạn gái của bạn lại có thai nên tình cảm ấy càng nhân lên gấp đôi. Các bạn bàn đến chuyện kết hôn và chuẩn bị cho đám cưới là điều rất đúng đắn. Tuy nhiên, cuối thư bạn lại nói, gia đình cô ấy không cho tổ chức đám cưới nữa và bố mẹ cô ấy đã đi vào miền Nam. Cô ấy thì tắt máy.

Vậy lý do họ không cho cưới là gì? Họ có nói rõ cho bạn không? Bố mẹ bạn ấy đi vào miền Nam để làm gì? Du lịch? Có chuyện gấp? Hay chuyển vào sinh sống?

Trong thư, bạn nói, gia đình bạn gái của bạn yêu cầu đăng ký trước khi tổ chức đám cưới nhưng bạn lại bận công việc và chưa thực hiện được việc đó. Do vậy, tôi nghĩ có vài vấn đề ở đây. 

Một là, bạn chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với gia đình nhà gái và cách cư xử của bạn chưa khéo nên bố mẹ cô gái chưa thực sự tin tưởng bạn. Vì thế họ cảm thấy bực bội và giận dỗi với sự chậm chễ chưa đi đăng ký kết hôn của bạn.

Trong việc này, bạn cũng có một phần lỗi. Vì bố mẹ nào cũng lo cho con. Và việc kết hôn là một trong những việc quan trọng bậc nhất trong cuộc đời con người. Ngày đi đăng ký kết hôn cũng vô cùng quan trọng nên không thể viện lý do bận để trì hoãn việc này.

Trường hợp đặc biệt, công việc của bạn không thể thu xếp được để nghỉ, bạn cần có lời nói và hành động cụ thể sớm để bạn gái và gia đình bạn gái yên tâm.

Khi sự đã rồi, gia đình bạn gái đã giận bạn thì bạn cần phải gặp trực tiếp đến xin lỗi và xin sửa lỗi. Nếu họ chỉ đang giận bạn vì chuyện chậm chễ này thì sự chân thành của bạn sẽ giúp họ nguôi giận. 

Trường hợp thứ 2, trong thư bạn không nói rõ, bạn đã gặp được bạn gái của mình chưa? Nếu mới chỉ gọi điện và cô ấy tắt máy thì bạn cần tìm đến tận nơi, phải gặp được trực tiếp bạn gái để hỏi cho rõ. Vì bạn sẽ chỉ giải quyết được vấn đề khi bạn biết rõ nguồn cơn của sự việc.

Nếu chính xác đứa trẻ trong bụng cô gái là con bạn và bạn vẫn rất yêu cô ấy, cô ấy cũng yêu bạn thì không có lý do gì bạn không làm mọi cách để bảo vệ con và hạnh phúc của mình đúng không?

Chúc bạn sớm bảo vệ được hạnh phúc của mình nhé.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thanh Hà - tổng đài 1088 trả lời.