Theo đó, từ ngày 1/7, các trường mầm non, tiểu học, THCS ở Hà Nội chính thức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024.

Để giúp phụ huynh nắm được các bước cụ thể, hạn chế tối đa sai sót, Sở GD-ĐT Hà Nội đã hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh trực tuyến.  Phụ huynh đăng nhập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội, tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn và làm theo các bước theo hướng dẫn dưới đây: 

Từ ngày 1/7, Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức mở. Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến được chia theo độ tuổi.

Theo đó, phụ huynh có con vào lớp 1 bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7. Thời gian đăng ký tuyển sinh đối với trẻ 5 tuổi là từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.

Sau khi hết hạn đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống, phụ huynh có thể trực tiếp đến trường làm thủ tục tuyển sinh. Thời gian tuyển sinh mầm non 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6 của các trường được thực hiện thống nhất trong khoảng thời gian từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7/2023.

Năm học 2023-2024, thống kê của các quận, huyện, thị xã cho thấy so với năm học trước, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp mầm non 5 tuổi và lớp 1, lớp 6 tăng hơn 50.000 em, trong đó tăng mạnh nhất là ở lớp 6 khoảng 38.800 em. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có chỉ đạo các cơ sở nỗ lực chuẩn bị các điều kiện đáp ứng chỗ học cho mọi học sinh, cố gắng không để xảy ra quá tải.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông, cho biết: “Trước ngày tuyển sinh đầu cấp chính thức diễn ra, chúng tôi cũng tuyên truyền để phụ huynh nắm rõ tuyến tuyển sinh.

Tại quận Hà Đông có nhiều trường mới xây, cơ sở vật chất hiện đại như trường Đoàn Kết, Trần Đăng Ninh, La Khê... phụ huynh có thể cho con học đúng tuyến tại những trường này. Ở cấp THCS, quận đã đầu tư kinh phí xây mới Trường THCS Hà Cầu và nhiều đơn nguyên ở các Trường THCS Mậu Lương, Biên Giang…”.