Mùi hôi miệng do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng như thức ăn sót lại trong miệng, kẽ răng, nhiễm trùng nướu, sâu răng, viêm nướu, lợi.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Sử dụng kem đánh răng tự nhiên bất cứ khi nào có thể để tránh florua, hương liệu nhân tạo, chất ngọt, và các chất phụ gia nguy hiểm khác. Chải lưỡi của bạn để loại bỏ vi khuẩn của thực phẩm là nguyên nhân gây hôi miệng.

Tránh những thức ăn để lại mùi

Nên tránh các thức ăn gây hôi miệng cho bạn như tỏi, hành, và thức ăn cay. Kẹo, sữa và ngũ cốc cũng có thể là một vấn đề đối với nhiều người. Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho hệ thống miễn dịch và tim nên hãy ăn tỏi vào thời điểm trước khi đi ngủ để có được những lợi ích mà vẫn tránh được mùi hôi ở miệng sau khi ăn.

Uống nước sau khi ăn 15 phút

 {keywords}

Sau bữa ăn 15 phút, việc uống nước sẽ giúp bạn loại bỏ được những vi khuẩn muốn tấn công khoang miệng. Duy trì việc này hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên tránh uống nước ngay sau khi ăn, vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa của bạn.

Bổ sung lợi khuẩn

Với hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, sẽ làm ứ đọng và lên men thức ăn trong dạ dày có thể gây ợ hơi. Và đây chính là nguyên nhân khá phổ biến gây hơi thở có mùi nhưng không phải do vấn đề răng miệng. Để có thể giải quyết nguyên nhân này hoàn toàn không khó. Các bạn chỉ cần ăn sữa chua, hay dưa cải lên men… sử dụng trong một thời gian để cải thiện quần thể lợi khuẩn đường ruột.

Bổ sung chất kẽm

Kẽm là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho hệ miễn dịch nói chung và răng miệng nói riêng. Thiếu hụt kẽm trong cơ thể có thể tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bạn có thể bổ sung chất này nhờ thuốc hoặc thông qua những thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, bí ngô, cacao hay nội tạng động vật.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây chứng hôi miệng, vì hút thuốc làm miệng khô, thở hôi. Bên cạnh đó, thuốc lá cũng có tính hôi riêng của nó, người hút cũng dễ bị viêm nướu dẫn đến hôi miệng. Vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoa học là cách chống hôi miệng hiệu quả.

Cánh hoa hồng, hoa hồi

Bạn có thể nhai và nuốt nước cốt từ cánh hoa tiết ra liên tục, không nuốt bã. Với hoa hồng bạn có thể nhai thường xuyên trong ngày, riêng với hoa hồi thì mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa 3 cánh hoa thôi nhé.

Chanh

 {keywords}

Chanh và các loại trái cây có múi khác cũng kích thích tiết nước bọt để giúp cơ thể rửa trôi vi khuẩn và thức ăn. Những miếng vỏ chanh sau khi sử dụng, thay vì bỏ đi, bạn hãy rửa sạch, rồi nhai thật kĩ, và nuốt. Cứ làm như vậy ngày vài lần sẽ giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm mát.

Quế và mật ong

Chỉ cần súc miệng bằng hỗn hợp từ 1 thìa mật ong và quế hòa với nước ấm, hơi thở của bạn sẽ thơm mát suốt cả ngày.

Thì là

Thì là được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn, loại thảo mộc này có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở bốc mùi. Bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi miệng bằng cách lấy một thìa thì là và nhai từ từ. Ngoài ra bạn còn có thể nhai hạt cây thì là kết hợp với những hạt khác như bạch đậu khấu, đinh hương sau khi ăn uống cũng giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát hơi thở khó chịu.

Rau thơm

 {keywords}

Trong các bữa ăn hàng ngày bạn nên dùng thêm các loại rau thơm như bạc hà, mùi tây, càn tây. Về trái cây tráng miệng thì bạn ưu tiên sử dụng cam, quýt nhé vì trong chúng có chứa rất nhiều axit citric giúp kích thích nướt bọt diệt khuẩn đấy.

(Theo VTC News)