Để biết  ô tô chở khách, xe tải đã hết niên hạn sử dụng, người sử dụng có thể tìm thông tin tại website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Một số bạn đọc có gửi câu hỏi về tìm hiểu thông tin ô tô khách hết niên hạn sử dụng, chúng tôi xin thông tin lại như sau: theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1-1-2018, có 24.439 ô tô, trong đó có 2.632 xe khách và 21.807 xe tải hết hạn sử dụng. Theo quy định, các chủ phương tiện phải đến cơ quan CSGT làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Về mức xử phạt, theo khoản 5 Điều 16 về xử phạt người điều khiển ô tô (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông của Nghị định số 46/2016, người lái ô tô quá niên hạn sử dụng (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo theo - và các loại xe tương tự ô tô) bị phạt tiền 4-6 triệu đồng.

{keywords}
Xe hết niên hạn sử dụng, các chủ phương tiện phải đến cơ quan CSGT làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tịch thu xe và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Để tra cứu xem xe sắp hết niên hạn sử dụng hay chưa, người dân có thể truy cập website của Cục Đăng kiểm Việt Nam: www.vr.org.vn. Sau đó click vào nội dung Tra cứu DS XCG hết niên hạn ở mục Thông báo để tìm thông tin.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Loại ô tô nào phải áp dụng niên hạn​ sử dụng?

Loại ô tô nào phải áp dụng niên hạn​ sử dụng?

Các loại ôtô phải áp dụng niên hạn sử dụng gồm ôtô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái), ôtô chở người chuyên dùng, ôtô tải, ôtô tải chuyên dùng...

Hơn 24.000 xe ô tô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2018

Hơn 24.000 xe ô tô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2018

Cục Đăng kiểm Việt Nam công khai danh sách xe cơ giới hết/sắp hết niên hạn sử dụng tại địa chỉ www.vr.org.vn để các chủ phương có thể tra cứu.