Nguyên liệu:

Xoài to chín: 2 quả, bột báng: 50gr, nước cốt dừa: 100ml, sữa tươi không đường: 200ml
Đường cát trắng: 20gr có thể thay thế bằng sữa đặc có đường.

{keywords}
 

Cách làm:

Bột báng rửa sạch, ngâm với nước khoảng 30 phút. Sau đó, đun sôi một nồi nước, thả bột báng đã ngâm vào đun cho đến khi hạt trong suốt nổi lên trên là được (trong quá trình đun thỉnh thoảng khuấy đều để bột báng không bị dính xuống đáy nồi). Cuối cùng, vớt bột báng ra xả lại dưới nước lạnh, để ráo.

Xoài gọt vỏ, để lại một ít thịt xoài cắt vuông hạt lựu để trang trí lên trên, còn lại đem xay thật mịn, cho một ít nước trắng vào để dễ xay hơn.

Cho sữa tươi không đường, đường, nước cốt dừa, bột báng, khuấy đều, đun sôi nhẹ, hạ nhỏ lửa, sau đó trút hết phần thịt xoài đã xay mịn vào, khuấy thật đều và tắt bếp. Bạn có thể nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Sau khi chè nguội, cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi ăn.

Bạn múc chè ra bát, cho thêm xoài thái hạt lựu lên trên để trang trí. Ngoài ra, có thể cho thêm các loại thạch, trân châu khác theo ý thích.

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Kem xoài là món kem được nhiều người yêu thích. Làm kem xoài tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Các bạn có thể tham khảo cách làm kem xoài với sữa tươi vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Nhỏ một giọt này, đảm bảo cơm rang săn chắc, căng bóng

Nhỏ một giọt này, đảm bảo cơm rang săn chắc, căng bóng

Để có những hạt cơm rang căng tròn, săn chắc, trong veo, lại không dính nhau cũng cần có bí quyết.

Diệu Anh