Xem nhanh:
  • 1. Nguyên liệu làm sụn gà rang muối
  • 2. Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon
  • 3. Lưu ý khi làm sụn gà rang muối

1. Nguyên liệu làm sụn gà rang muối

Sụn gà: 400g
Gạo nếp: 120g
Đậu xanh: 120g
Bột năng: 25g
Sả: 5 cây
Gừng: 1 củ
Trứng gà: 1 quả
Hành tím: 2 củ
Tỏi: 3 củ
Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, tiêu xay

2. Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

so che sun ga.jpg
Sơ chế sụn gà. Ảnh: dienmayxanh

Gừng rửa sạch, đập dập. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Sả cắt bỏ gốc và lớp vỏ ngoài, rửa sạch bụi phấn rồi thái nhỏ.

Sụn gà mua về đem rửa sạch, để ráo và chặt thành miếng vừa ăn khoảng 2 lóng tay. Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho gừng đập dập cùng với 1 muỗng cà phê muối vào. Sau đó, cho sụn gà vào luộc với lửa nhỏ khoảng 15 phút cho chín rồi vớt ra tô.

Gạo nếp và đậu xanh đem vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 3 tiếng đến khi mềm rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, cho hỗn hợp gạo và đậu vào chảo nóng, rang đều tay khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Chờ cho gạo và đậu nguội hẳn thì cho vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, bột năng, tiêu xay và 1 quả trứng gà vào sụn gà đã luộc chín rồi đảo đều hỗn hợp. Ướp khoảng 20 phút cho sụn gà thấm gia vị.

Bước 3: Chiên sụn gà

Bắc chảo lên bếp đun. Khi chảo nóng, bạn cho vào 200ml dầu ăn. Khi dầu nóng, cho sả vào chiên vàng, dậy mùi thơm thì vớt ra. Tiếp đó, cho sụn gà vào chiên vàng giòn rồi vớt ra một đĩa khác.

Phi thơm hành, tỏi băm với một chút dầu ăn rồi cho sụn gà đã chiên giòn vào, thêm hỗn hợp gạo nếp và đậu xanh xay nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê muối, đảo đều hỗn hợp khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp.

sun ga 2.jpg
Sụn gà rang muối giòn ngon. Ảnh: bachhoaxanh

Bước 4: Hoàn thành

Lấy sụn gà rang muối ra đĩa rồi cho sả đã chiên vàng vào trộn đều và thưởng thức.

Sụn gà rang muối rất giòn, hương vị đậm đà. Muối rang vừa vị, không quá mặn, thơm ngậy mùi đậu xanh, gạo nếp và tiêu, mùi thơm nồng của tỏi rất hấp dẫn.

3. Lưu ý khi làm sụn gà rang muối

Bạn nên chọn sụn gà có phần thịt bám quanh sụn có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, không có những vết bầm hay vết máu tụ. Sụn gà ngon thường là phần sụn giáp phần ức gà, sụn trắng non không dính với phần xương cứng.

Nếu mua những phần sụn đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói. Không nên chọn sụn gà bị chảy nhớt, có mùi hôi vì đây có thể là sụn gà cũ hoặc đã bị hư.

Nếu không có sụn gà, bạn có thể chọn ức gà, đùi gà phi lê hay cánh gà tùy thích. Tuy nhiên, sụn gà giòn hơn.

Món này ăn không gây cảm giác bị ngán hay bị khô. Lúc thưởng thức, bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà để thêm phần hấp dẫn.

Sụn gà giòn, thấm vị mằn mặn, cay cay rất ngon miệng. Món này ăn cùng cơm nóng hoặc làm món ăn vặt, ăn kèm rau sống, dưa chuột, cà chua sẽ rất ngon.

Cách làm sụn gà rang muối rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là mâm cơm gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công!

                           >> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất