1. Nguyên liệu nấu súp gà ngô

Để có được nồi súp gà ngô bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Ức gà: 350g
Ngô ngọt: 1 bắp
Cà rốt: 1 củ
Nấm hương: 100g
Trứng gà: 1 quả
Bột năng: 1 ít
Rau mùi: 1 nắm
Gia vị: hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm

sup ga ngo 1.jpg
Một số nguyên liệu nấu súp gà ngô. Ảnh: dienmayxanh

2. Cách nấu súp gà ngô 

Bước 1: Sơ chế và luộc gà

Gà mua về bạn rửa qua sau đó chà xát toàn bộ gà với muối và chanh tươi để khử mùi hôi. Tiếp đó, rửa sạch và để ráo nước.

Tiếp theo, cho gà vào nồi nước, thêm vài củ hành tím, một chút muối và bật lửa đun. Đến khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa, luộc thêm 15 phút. Lưu ý trong quá trình luộc, bạn dùng muôi hớt bọt để nước dùng được trong, thanh hơn.

Sau đó tắt bếp, om thêm 15 phút nữa rồi vớt gà ra. Việc om gà sau khi luộc giúp thịt gà ngậm nước, ngọt mềm hơn, phần thịt chín mềm nhưng xương lại không bị đỏ.

Vớt gà ra, để nguội bớt rồi xé sợi. Phần xương gà cho vào nồi nước luộc, ninh với lửa nhỏ thêm khoảng 1 tiếng để nước dùng ngọt hơn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngô ngọt bóc vỏ, rửa qua với nước rồi tách hạt. Sau đó, cho hạt ngô vào nồi, đổ nước ngập ngô rồi luộc khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo. Có thể luộc cả lõi ngô để cho nước được ngọt rồi bỏ lõi đi.

Nấm hương ngâm với nước ấm khoảng 15 phút cho nấm nở ra rồi đem rửa sạch, cắt cuống và dùng kéo cắt thành sợi. 

Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ rồi thái nhỏ hạt lựu. 

Rau mùi nhặt bỏ gốc rễ và lá úa, sau đó rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 3: Nấu súp gà ngô 

Bạn đổ nước luộc gà và nước luộc ngô vào chung một chiếc nồi lớn, bắc lên bếp đun. Đến khi nước sôi thì cho thịt gà, nấm hương, hạt ngô vào đảo khoảng 2 phút. Dùng muôi vớt phần bọt trắng ra để nước được trong hơn.

Hòa 2 muỗng canh bột năng cùng ít nước lọc vào 1 chiếc bát con, khuấy đều cho bột tan sau đó đổ từ từ vào nồi nước dùng. Vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều để bột không vón cục. 

Sau đó, cho gia vị vào nồi súp, gồm: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh muối rồi khuấy đều và hạ lửa nhỏ.

Đập một quả trứng ra bát, khuấy đều rồi đổ vào nồi súp. Tiếp đó, khuấy đều đến khi sôi thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa rồi cho rau mùi vào đảo sơ là có thể tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

Múc súp gà ngô ra bát con và ăn khi còn nóng là ngon nhất. Súp gà ngô thơm ngon hòa quyện giữa vị ngọt của ngô, thịt gà mềm, nước dùng thanh thanh rất vừa miệng.

sup ga ngo 2.jpg
Món súp gà ngô thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: bachhoaxanh

3. Lưu ý khi nấu súp gà ngô

Thịt gà để nấu súp thường là phần ức gà vì nó nhiều thịt, ít da, ít mỡ. Ức gà ngon sẽ có bề mặt bóng, màu hồng phớt tự nhiên. Dùng tay ấn vào sẽ thấy hơi mềm và có độ đàn hồi nhất định. Nên lựa ức gà ít gân trắng bởi loại này sẽ giàu protein, ít chất béo. 

Tuyệt đối không mua ức gà có phần thịt sẫm, màu tối vì nó là miếng thịt đã bị biến chất, không còn tươi ngon. Thịt gà thường có mùi đặc trưng rất rõ rệt, nếu thấy ức gà có mùi lạ thì nên tránh xa. 

Nếu mua thịt gà làm sẵn ở chợ hoặc siêu thị thì bạn cần rửa và khử mùi hôi cho thịt. 

Với ngô, bạn nên chọn ngô ngọt bởi nó có độ ngọt hơn ngô trắng và cũng giúp món súp có màu đẹp hơn.

Chọn những bắp ngô tươi, hạt đều và già, bóng mẩy. Không nên mua những bắp ngô non vì chúng có ít tinh bột và khó tách hạt hơn. 

Bạn nên chọn những bắp ngô tươi mới, thon dài, lớp vỏ xanh mướt không bị khô héo, ôm chặt lấy bắp, râu có độ mềm mượt, cuống không bị thâm hay héo.

Hạt ngô cần phải đều, căng mọng, bóng bẩy, thẳng tắp. Dùng tay ấn vào hạt ngô, thấy có độ mềm vừa phải, chảy chút sữa thì khi nấu sẽ rất ngon, béo.

Nếu không mua được ngô tươi, bạn cũng có thể mua ngô đóng hộp cực tiện lợi tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị hiện có trên thị trường.

Điều chỉnh lượng bột năng để tạo độ sánh đặc theo ý muốn. Nếu thấy súp quá lỏng bạn có thể hòa thêm chút bột năng với nước rồi đổ vào đến khi hỗn hợp súp đặc sệt như ý thì dừng lại.

Nấu súp gà ngô nấm tại nhà đơn giản nhưng lại mang đến một món ăn ngon, bổ dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Hi vọng những chia sẻ về cách nấu súp gà ngô trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có thể thưởng thức những bát súp thật ngon và bổ dưỡng. 

Chúc bạn thành công!

                                     >> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Cách làm trứng ngâm tương thơm ngon, đơn giản tại nhàTrứng ngâm tương đang là món ăn gây sốt cộng đồng mạng. Món ăn bổ dưỡng này có nguyên liệu đơn giản lại không mất quá nhiều công sức chế biến. Hãy cùng vào bếp với VietNamNet để thực hiện cách làm trứng ngâm tương thơm ngon, đơn giản tại nhà nhé.