Hãy ưu tiên lựa chọn mua thịt bò khô tại những cửa hàng uy tín để tránh hàng giả kém chất lượng. Ảnh: Tuấn

Thịt bò khô là món ăn vặt được khá nhiều gia đình ưa thích, vì thế, các bà nội trợ cần lưu ý một số điều để có thể chọn mua những miếng thịt bò ngon, đúng chuẩn và tránh hàng giả sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe đến người dùng.

Trước tiên, các bà nội trợ hãy để ý và quan sát đến màu sắc của miếng thịt bò khô. Khác với bò khô giả, bò khô thật có màu vàng sẫm thay vì màu đỏ được tẩm hóa chất. Vì vậy, các bà nội trợ nên tránh mua những miếng bò khô có màu đỏ quá nhiều sẽ là những mặt hàng không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến gây hại đến sức khỏe nếu ăn phải.

 Tránh mua thịt bò khô có màu đỏ rực bởi rất có thể là hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn. Ảnh: Tuấn

Việc làm giả bò khô thường hay sử dụng thịt lợn hoặc phổi bò, chính vì lẽ đó, các bà nội trợ có thể phân biệt được bò khô thật hay giả dựa trên cấu trúc của từng miếng thịt. Nếu là thịt bò khô thật, chúng sẽ có thớ thịt dài cũng như độ dẻo. Ngược lại, nếu là thịt bò khô giả, thớ thịt sẽ bị ngắn, vụn hoặc bị bở.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng có thể kiểm tra chất lượng cũng như độ thật - giả của thịt bò khô bởi hương vị. Trước khi mua thịt bò khô, các bà nội trợ hãy ngửi thử vì nếu thấy mùi hương nồng, hơi ngai ngái, quyện với mùi sả, ớt thì đó là thịt bò khô thật. Còn nếu thấy mùi hăng hắc, không có mùi ngai ngái của thịt bò thì đó có thể là thịt bò giả.

Ngoài ra, các bà nội trợ hãy nếm thử một ít nếu miếng thịt bò thật có vị ngọt, còn nếu là giả sẽ không có mùi vị gì ngoài mùi của các gia vị tẩm ướp. Một lưu ý nhỏ nữa mà các bà nội trợ cũng cần quan tâm đó là phần giá thành bán ra của thịt bò khô.

Thông thường, để làm ra 1kg bò khô sẽ cần đến tối thiểu 1,5kg thịt bò tươi chưa kể các loại gia vị tẩm ướp, công đoạn ướp sấy để ra thành quả sản phẩm.

Vì vậy, giá thành sẽ không rẻ cho 1kg thịt bò khô. Do đó, hãy ưu tiên mua thịt bò khô tại các cửa hàng uy tín, có tiếng lâu năm hoặc trong các siêu thị lớn nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Theo Lao động online