cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Năm 2018 ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cải cách hành chính, triển khai Chính phủ điện tử

ictnews Nếu năm 2017, các bộ, cơ quan mới phê duyệt hoặc đề xuất phương án cải cách kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hoá điều kiện kinh doanh thì năm 2018 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong khâu thực thi.

Năm 2019, Sở Xây dựng Phú Yên khuyến khích người dân, DN sử dụng dịch vụ hành chính công qua mạng

ictnews Năm 2019, Sở Xây dựng Phú Yên tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hành chính công qua mạng điện tử (mức độ 3, mức độ 4), thủ tục hành chính công, dịch vụ bưu điện công ích.

Năm 2018, lần đầu tiên lượng hóa chi phí tuân thủ thủ tục hành chính

ictnews Trong năm 2018, lần đầu tiên công bố Báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính với những thông tin về gánh nặng thực thi thủ tục hành chính của doanh nghiệp.

Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến

ictnews UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên ứng dụng Zalo phục vụ người dân trên địa bàn. Đây là mục tiêu cải cách hành chính, xây dựng kênh thông tin tương tác thân thiện hơn với người dân.

100% cơ quan, đơn vị trong Văn phòng Chính phủ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng

ictnews Trong năm 2018, thực hiện chủ trương Văn phòng Chính phủ không giấy tờ, 100% các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng đã xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, thực hiện gửi văn bản điện tử, phiếu phối hợp xử lý điện tử nội bộ để trao đổi công việc.

Sở Công Thương Khánh Hòa: Lượng hồ sơ trực tuyến hằng năm tăng theo cấp số nhân

ictnews Theo Sở Công Thương Khánh Hòa, nhờ triển khai các giải pháp, kết quả thực hiện hồ sơ trực tuyến đã tăng vượt bậc trong 9 tháng năm 2018: có 7.867 hồ sơ trên 14.389 hồ sơ thuộc danh mục TTHC trực tuyến đạt tỷ lệ 54,6%,vượt 14,6% so với chỉ tiêu 40% mà UBND tỉnh giao. Số lượng hồ sơ trực tuyến hằng năm tăng theo cấp số nhân.

Những kết quả bước đầu từ hiện đại hóa hành chính ở thành phố Hà Nội

ictnews Theo thống kê, năm 2018, thành phố Hà Nội đã có 689 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Trong đó, có 519 dịch vụ mức 3 và 170 dịch vụ mức 4. Đây là kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa hành chính của TP Hà Nội trong năm nay.

Sở Kiến trúc - Quy hoạch Hà Nội đưa toàn bộ thủ tục hành chính lên hệ thống Một cửa

ictnews Hiện tại, toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa dùng chung của thành phố, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Các lớp cải cách hành chính của Bộ TT&TT đang phát huy tốt hiệu quả

ictnews Các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tham gia.

Bộ TT&TT nỗ lực cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

ictnews Cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp luôn được Bộ TT&TT xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

Bộ NN&PTNT tập trung nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa

ictnews Bộ NN&PTNT vừa tổ chức các lớp tập huấn nhằm trang bị nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông đến các đơn vị trong Bộ.

Hà Nội công bố thêm nhiều TTHC liên thông với cấp Trung ương

ictnews Hà Nội vừa có quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính liên thông với cấp trung ương; danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐTB&XH, Sở Nội vụ, các sở chủ quản, UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch HN đang ‘hẹn hò’ đưa dây chuyền sản xuất Iphone về Việt Nam

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc thông tin, Chủ tịch Hà Nội đang “hẹn hò” với Tập đoàn của Trung Quốc đưa dây chuyền sản xuất Iphone về Việt Nam.

Con người không thay đổi, 'điện tử giời' cũng không chuyển biến

Trong cải cách hành chính, vấn đề cốt lõi trước hết là tư duy con người phải thay đổi, tinh thần tích cực, minh bạch,... "Nếu con người không thay đổi, thì "điện tử giời" cũng không tạo được sự chuyển biến".

Nam Từ Liêm – Hà Nội: Tập huấn sử dụng phần mềm Một cửa dùng chung 3 cấp

ictnews Mới đây, UBND quận Nam Từ Liêm – Hà Nội đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm Một cửa dùng chung 3 cấp cho các cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND quận và UBND các phường.

Thay thế cán bộ chần chừ cải cách thủ tục hành chính

ictnews Một trong những yếu tố then chốt khiến Bộ TT&TT có sự đột phá về cải cách hành chính thời gian qua chính là sự quyết tâm cao của lãnh đạo. Người đứng đầu Bộ đã từng ký một văn bản trong đó nhấn mạnh rằng sẽ kịp thời phát hiện và thay thế cán bộ, công chức chần chừ trong cải cách thủ tục hành chính.

Khánh Hòa: Kết hợp dịch vụ công trực tuyến với bưu chính công ích

ictnews UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Nghị định số 61 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Bộ TT&TT cắt giảm thực chất điều kiện kinh doanh

ictnews Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), sau một năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cắt giảm 116 điều kiện kinh doanh, chiếm tỷ lệ 46%. Nhiều quy định được cắt giảm, sửa đổi thực chất, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

123/298 thủ tục hành chính thuế được cung cấp ở cấp độ 3

ictnews Tổng cục Thuế cho biết, số lượng thủ tục hành chính được ngành thuế cung cấp trực tuyến đạt mức 3 trở lên là 123/298 thủ tục hành chính. Hiện ngành thuế đang triển khai rà soát đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính theo kế hoạch và theo yêu cầu của Bộ Tài chính, đồng thời đề xuất phương án đưa 102 thủ tục hành chính đang ở cấp độ 1,2 lên mức 3 và 4.

TP Bắc Ninh: Tích hợp dịch vụ công vào “một cửa” điện tử

ictnews Việc triển khai ứng dụng phần mềm “Một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã từng bước nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho lãnh đạo, cán bộ UBND các xã, phường ở thành phố Bắc Ninh, đồng thời tạo thuận lợi nhất cho công dân khi đến giải quyết TTHC.