Căn nhà của gia đình chị Híu Huỳnh (TP.HCM) được cải tạo dựa trên nền một ngôi nhà cũ, xây dựng cách đây 15 năm.  

Gia đình chị chọn sơn tường trắng cho cả trong và ngoài nhà. Gia đình không chủ trương trang trí nhà cửa theo một phong cách nhất định mà theo đuổi phong cách hợp nhất với lối sống của mình. Đồ trang trí trong nhà là cả một quá trình chọn lựa tỉ mỉ của hai vợ chồng.

Mỗi góc trong ngôi nhà thể hiện tính cách cá nhân khá rõ, chỗ nào của ba, chỗ nào của mẹ, chỗ nào của con… các thành viên được tôn trọng riêng tư.

Hãy cùng VietNamNet thăm quan công trình này:

Ngôi nhà mái dốc, sơn trắng với nhiều ánh sáng. Nữ gia chủ tâm sự: "Ngôi nhà là hình khối nhìn thấy được của một tổ ấm. Để khối xây dựng ấy hoà chung được với tinh thần của một gia đình, hoà quyện và tạo thành một thể thống nhất- theo tôi, đó là hiện hữu của hạnh phúc". 

Những góc sân vườn và hoa tươi rực rỡ. 

Nội thất decor đơn giản, không chi tiết rườm ra nhưng vẫn sắc nét, tinh tế. Lối vào này có tủ giày, giỏ giầy riêng cho các bé lấy dễ dàng. Chiếc đôn mềm ngồi mang giày là món mà ông xã chị Híu Huỳnh khá thích

Bức tranh phong cảnh màu xanh nổi bật trên sắc trắng của sơn tường.

Phòng khách nhìn ra sân vườn lộng gió

Bàn trà tròn rộng, tiện nghi với họa tiết vân gỗ.

Bộ bàn ăn thiết kế linh hoạt, sử dụng được cho gia đình 5 người. Các chi tiết nhỏ như đèn, chân cắm nến bằng đồng mang phong cách bắc Âu. 

Nơi giặt đồ chill chill có cửa sổ lấy gió, cho phòng khô ráo. 

Góc uống trà, đọc sách. 

Phòng vệ sinh cũng được điểm màu xanh cây cỏ.

Phòng ngủ trẻ nhỏ lắp giường tầng đơn giản. 

Phòng ngủ master và phòng thay đồ riêng biệt. 

Quỳnh Nga