Gia đình anh Tristan Trí Nguyễn (36 tuổi) đang ở Toronto - thành phố đông dân và đắt đỏ của Canada. Anh từng làm quản lý kinh doanh tại một số doanh nghiệp. Do thích nhà đẹp và decor nội thất, anh đã chuyển hướng sang làm chuyên viên bất động sản ở khu vực Greater Toronto Area.

Căn nhà đầu tiên của hai vợ chồng là một căn condotel, sau đó đổi sang một căn nhà độc lập nhỏ và hiện giờ vợ chồng anh tạo dựng được căn villa 2 tầng lầu, 1 tầng hầm với sân vườn, bể bơi, không gian giải trí ngập tràn. 

Anh tâm sự, căn nhà này có được nhờ sự nỗ lực làm việc của hai vợ chồng suốt 7 năm qua. Anh đã chọn đúng thời điểm, chốt được giá tốt để bán căn nhà nhỏ, mua căn lớn hơn. 

Theo anh Tristan Trí Nguyễn, nhà ở Canada đa phần xây sẵn, nên để mua một căn nhà ưng ý thì hơi khó và phải sửa chữa một chút ít cho phù hợp với nhu cầu của từng người.

Anh làm trong lĩnh vực bất động sản, cộng thêm đam mê về trang trí sửa chữa nhà cửa nên tiêu chí chọn nhà khắt khe hơn. Hai vợ chồng đã mất hơn 4 tháng để tìm và mua được căn nhà đúng ý này.

Sau khi mua nhà xong, hai vợ chồng đi khắp Toronto để lựa chọn và đặt mua nội thất, vật dụng trang trí.

Hãy cùng VietNamNet tham quan tổ ấm nhỏ của anh:

 Villa ốp đá trắng có diện tích 500m2 cộng với khu vực sân vườn khoảng 450m2.

Toàn bộ không gian phòng khách thiết kế theo phong cách tân cổ điển với những đường nét chạm khắc tinh tế từ cột nhà, lò sưởi đến trần nhà.

Sắp tới Giáng sinh, hai vợ chồng bài trí nhà với cây thông Noel, vòng nguyệt quế. Một chút ánh sáng đèn vàng khiến không gian thêm ấm cúng, xua tan cái lạnh của mùa đông. 

Phòng làm việc nhẹ nhàng, nhiều ánh sáng tự nhiên, kích thích năng lượng sáng tạo, tích cực cho gia chủ. 

Gian bếp với phong cách mở cùng những đường cong trong thiết kế và đường nét chạm khắc tinh tế. Vợ chồng anh thích gian bếp luôn thoáng nên hạn chế tối đa việc trưng bày đồ đạc lên bếp và bàn đảo. Sau khi dùng xong, mọi thứ đều được cất dọn vào các ngăn tủ.

Phòng ăn chính của gia đình. Nơi đây dùng để đãi tiệc và tiếp đãi bạn bè. Bàn ăn được thay đổi theo từng chủ đề của bữa tiệc (sinh nhật, Giáng sinh, năm mới...)

Cầu thang gỗ tinh tế và giếng trời lấy gió. 

Phòng giải trí, xem phim của cả gia đình. 

Phòng của con gái anh Tristan Trí Nguyễn decor kiểu búp bê. 

Phòng ngủ master

Phòng tắm master sang trọng. 

Không khí chào đón Giáng sinh và năm mới tràn ngập khắp mọi nơi trong nhà. 

Bàn ăn sáng nhìn ra bể bơi và khung cửa trong veo. 

Bể bơi nghỉ dưỡng và tầng hầm giải trí. 

Bồn tắm sục nước hiện đại. 

Quỳnh Nga