Thông tin trên được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hành, đăng tải trên cổng thông tin điện tử tỉnh ngày 6/6.

hình 3.png
Trong đêm Khai mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nhà chức trách sẽ cấm các thiết bị bay trong Đại Nội. Ảnh: Hoàng Lê

Theo đó, trong thời gian diễn ra Chương trình Khai mạc thuộc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, thiết bị bay không được phép sử dụng ở khu vực Đại Nội, kể cả có giấy phép bay, chỉ ưu tiên cho 1 thiết bị bay của đơn vị thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp.

Nếu các thiết bị bay vi phạm sẽ bị ngắt sóng điều khiển, tịch thu và xử phạt tổ chức, cá nhân vi phạm.

Hình 2.JPG
Tối 5/6, buổi tổng duyệt được tổ chức tại Điện Kiến Trung - nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Ảnh: Anh Việt

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, diễn ra từ ngày 7 - 12/6, được xem là điểm nhấn của Festival Huế 2024.

Với chủ đề Khát vọng rạng rỡ ngàn sau, tối 7/6, lần đầu tiên Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 được tổ chức tại Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bảo trợ, có ê-kíp thực hiện nội dung với nhiều tiết mục của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế đồng diễn. 

Chương trình là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống, nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của Huế và nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng các quốc gia trên thế giới.