Một số trang mạng không rõ nguồn gốc đang phát tán thông tin Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật.

Chiều ngày 11/10, trao đổi với PV.VietNamNet, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cho biết Hiệp hội không có bất cứ văn bản nào đưa ra đề xuất vô lý như trên.

Ông Ruệ khẳng định đó là tin bịa đặt nhằm mục đích nào đó và đề nghị mọi người cảnh giác với những thông tin vô căn cứ như vậy.

{keywords}

Trạm xăng Nhật Bản vừa hoạt động ngày 5/10.

Trước đó, trong công văn, được cho là của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội mà các trang thông tin trích dẫn, có đề nghị UBND ra quyết định cấm cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8). Lấy lí do người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam, người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tránh tình trạng sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp ngoại mà gián tiếp làm suy yếu các doanh nghiệp nội địa.

Tin đồn này bắt đầu lan truyền khi mới đây, ngày 5/10, Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu Q8 đã chính thức khai trương trạm xăng dầu đầu tiên tại Việt Nam có 100% vốn nước ngoài. Đó là trạm xăng dầu Thăng Long (Hà Nội).

Đây là liên danh giữa Tập đoàn Idemitsu Kosan của Nhật Bản và Công ty Dầu khí Quốc tế Kwait - Kuwait Petroleum International (KPI). Tại liên doanh này, mỗi bên góp vốn 50%.

L.Bằng