Nhiều người đã không kìm được nước mắt sau khi truyền thông Trung Quốc đăng tải câu chuyện về một bé gái 3 tuổi tự tay chăm sóc mẹ nằm liệt giường trong bệnh viện.

TIN BÀI KHÁC:


Mẹ của cô bé, chị Wang Huixin tới từ tỉnh Hà Nam đã bị gãy xương ở nhiều vị trí trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào hồi tháng 9/2015 và đang trong thời gian phục hồi, CCTV News đưa tin.

{keywords}
Qian Qian rửa mặt cho mẹ.

Từ đó tới nay, cô con gái Qianqian đã một tay chăm sóc mẹ. Ngoài cho mẹ ăn và uống nước, Qian Quan còn giúp mẹ làm vệ sinh cá nhân.

{keywords}
Cô bé còn biết gọi y tá thay thuốc cho mẹ,

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Hà Nam, chị Wang cho biết cha mẹ chị đều đã qua đời trong vụ tai nạn. Trong khi chồng cũ của chị thì bặt vô âm tín sau khi hai người ly dị. Giờ chỉ còn hai mẹ con nương tựa vào nhau.

{keywords}
lấy tay lau nước mắt cho mẹ khi mẹ khóc.

Khi nhắc tới việc Qian Qian phải chăm sóc mình, chị Wang không kìm được nước mắt. Tuy nhiên, cô bé đã nhanh chóng lấy tay lau nước mắt cho mẹ.

Bà mẹ đơn thân này cũng không đủ khả năng để chi trả hóa đơn thuốc men lên tới hàng chục triệu đồng khi cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra người gây tai nạn để đòi bồi thường.

{keywords}
và thậm chí là dọn vệ sinh cho mẹ.

Sau khi truyền thông địa phương đưa tin về hoàn cảnh éo le của hai mẹ con Wang, nhiều nhà hảo tâm đã tới thăm và quyền tiền giúp đỡ.

{keywords}
Hình ảnh cô bé 3 tuổi đi đổ bô cho mẹ khiến nhiều người cay mắt.

Dehe Daily đưa tin, tính tới hôm 14/10, hai mẹ con cô đã nhận được 6.000 NDT (khoảng 20 triệu đồng).

Trong khi nhiều cư dân mạng ca ngợi Qian Qian trưởng thành trước tuổi, một vài người lại tỏ ra đau lòng khi một đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi ngủ lại phải gánh vác một trách nhiệm nặng nề như vậy.

Sầm Hoa