Tôi có câu chuyện về tình huống khó xử đang gặp phải.

Ngày mùng 4 Tết, người bạn của tôi có đi xe Porsche Panamera đời 2017 đến nhà để cùng về miền Tây chơi. Trên xe có 3 người gồm tôi, anh bạn (chủ xe) và một người em gái.

Vì tôi đang chạy một xe bán tải và chưa chạy Porsche bao giờ nên có đề nghị bạn cho tôi cầm lái. Trên đường xe vận hành bình thường, và tôi duy trì tốc độ 70-80 km/h. 

Trong quá trình chạy tôi có chuyển cần số qua bán tự động, khi đến Quốc lộ 50 thì thấy trên màn hình tap-lô hiển thị "cá vàng". Chủ xe cũng thấy vậy và có nói "tắt máy khởi động lại sẽ hết". Tôi làm theo nhưng thử vài lần không hết nên đã giao lại xe cho chủ lái.

Porsche Panamera đời 2017. Ảnh minh hoạ

Sau chuyến đi đó khoảng hơn một tuần, chủ xe gọi điện thông báo đã đưa vô hãng xe kiểm tra thì được báo các lỗi như sau: Sai vị trí cam và đề nghị ra máy kiểm tra, thấy 3 vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam; Hãng báo thay 2 trục cam, các cò mổ, bulon…

Chủ xe cũng không quên gửi báo giá tổng chi phí sửa chữa hết 250 triệu, yêu cầu tôi phải có trách nhiệm và kèm lời nhắn: ”do anh chạy nạp quá 3 cái vấu trên máy số 3 bị bung ra làm trầy xước luôn cam và mấu cam”. 

Tôi thấy quá vô lý, khi mà tôi mới chạy quãng đường ngắn 6km mà bị như thế, trong khi chiếc xe quảng cáo máy siêu mạnh 440 mã lực, tăng tốc lên 100km/h chỉ có 4,2 giây tua máy từ 5600-6600 mà chạy có 80km/h lại bị tình trạng trên.

Tôi rất mong các bạn có kiến thức về xe phân tích dùm nguyên nhân trường hợp trên bị do nguyên nhân gì, và tôi có phải cần phải chịu trách nhiệm cùng như lời chủ xe nói không?

 Xin cảm ơn các bạn!

Độc giả Võ Thanh Hoàng (TP.HCM)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!