Quỳnh Hân chia sẻ về hoàn cảnh của mình.

Quỳnh Hân bị bệnh từ kỳ nghỉ hè năm lớp 2, đến nay đã 5 năm. Cô bé đã dần hiểu hơn về căn bệnh hiểm nghèo mình đang mang. Dù ước ao nhiều điều nhưng con biết rằng mình khó có cơ hội thực hiện. Ngay cả việc được đi học đầy đủ giống các bạn cùng lớp đã vô cùng khó khăn.

Suốt khoảng thời gian dài con gắn bó với Bệnh viện Ung bướu, chứng kiến nhiều đứa trẻ khác ngày hôm trước vừa chơi đùa cùng con, hôm sau đã ra đi khiến con sợ hãi đến mất ngủ. Đứa trẻ ước gì có loại thuốc tiên có thể chữa khỏi căn bệnh này.

Đau đớn hơn khi mới đây, Quỳnh Hân biết được mẹ mình cũng mắc bệnh u nang âm đạo. Hơn nữa, mẹ con đã mắc bệnh trước đó lâu lắm. Nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, về sau con gái bệnh khiến mẹ con dẹp bỏ ý định điều trị. Cả gia đình cố gắng dành dụm, chắt bóp để có tiền trang trải viện phí cho con.

Bệnh của Quỳnh Hân kéo dài, mình lương đi biển ba cọc ba đồng của cha con chẳng thấm tháp vào đâu. Tháng nào cứ gần đến đợt vô thuốc hóa trị, con lại nhìn thấy nét mặt bần thần, lo lắng của cha mẹ, nhưng đứa trẻ hơn 10 tuổi chẳng biết làm sao để đỡ đần. Nhìn những bạn khác được thoải mái nô đùa, con chỉ ước sao mình là một trong số ấy, vô ưu vô lo, để cha mẹ bớt cực khổ.

Thời gian gần đây, khi gia đình con chẳng còn nơi nào để vay mượn, Quỳnh Hân đã có phần chấp nhận sẽ phải ngưng điều trị. Sau khi biết được hoàn cảnh của con, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Bị ung thư, cô bé xinh xắn ước có cái đầu trọc tóc” để kêu gọi bạn đọc giúp đỡ con.

Trong 8 ngày, số tiền bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet cho Quỳnh Hân là 67.103.000 đồng. Ngoài ra, nhiều bạn đọc đã gửi trực tiếp cho con hơn 13 triệu đồng. Tổng số tiền 80 triệu đủ cho Quỳnh Hân trang trải viện phí khoảng nửa năm.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamnet (trái) trao số tiền gần 70 triệu đồng cho bé Quỳnh Hân.

Ngày nhận tiền ủng hộ từ đại diện Báo VietNamNet, Quỳnh Hân xúc động hỏi: “Con có thể dùng tiền này để chữa bệnh cho mẹ con không?”, khiến mẹ con phải quay mặt đi và lau nước mắt.

Chị Định giải bày: "Từ ngày nghe các mẹ trong phòng nói cho con biết việc mẹ cũng bị bệnh, con thường hỏi tôi cả ngày đêm: “Khi nào thì mẹ mới được chữa bệnh?”. Thế nhưng tôi chỉ cần con khỏe mạnh là đủ rồi. Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để con tôi có chi phí tiếp tục điều trị bệnh. Toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ qua Báo, tôi sẽ đóng vào tạm ứng viện phí cho con. Cảm ơn các cô chú đã thương con”.

Khánh Hòa

Bị ung thư, cô bé xinh xắn ước "có cái đầu trọc tóc"

Bị ung thư, cô bé xinh xắn ước "có cái đầu trọc tóc"

Thấy những bạn nhỏ cũng mắc bệnh như mình liên tục được về nhà, Quỳnh Hân chợt đổ tội cho mái tóc dài tha thướt: “Phải chi đầu con cũng trọc tóc như các bạn, con sẽ được về lâu hơn!”.