- Vài năm nay, Công viên Yên Sở (Hoàng Mai - Hà Nội) trở thành điểm đến vui chơi của người dân Thủ đô vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ. Không ít người sau khi cắm trại, nghỉ xả hơi đồng thời cũng xả rác bừa bãi khắp công viên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, không đi đâu xa, nhiều người dân Thủ đô kéo đến cắm trại, vui chơi ngay tại Công viên Yên Sở. Là công viên cây xanh lớn nhất Hà Nội, Công viên Yên Sở còn là công viên đô thị lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 320 ha, được kỳ vọng sẽ trở thành công viên đô thị lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, không ít người dân sau khi vui chơi, cắm trại đã vứt rác bừa bãi khắp công viên.

{keywords}
Với diên tích cây xanh, mặt nước 280 ha, nhiều gia đình chọn công viên Yên Sở làm điểm đến du lịch vào mỗi kỳ nghỉ.

{keywords}
Gia đình chị Hoàng Mai Phương ở đường Bạch Đằng cắm trại, nấu nướng trong công viên dịp nghỉ lễ 30/4/2016. Chị Phương cho biết đã mấy năm nay gia đình chị đều đặn tổ chức dã ngoại kiểu này vào dịp cuối tuần.

{keywords}

Tuy nhiên, nhiều người dân sau khi vui chơi, nhỉ dưỡng đã vứt rác bừa bãi khắp công viên.

{keywords}
Nhiều tập thể các công ty chọn công viên Yên Sở làm nơi dã ngoại, vui chơi cho nhân viên.

{keywords}
Rác xả bừa bãi, khiến nhiều nhóm dã ngoại buộc phải ngồi ăn uống ngay cạnh các đống rác rười do những nhóm trước để lại khi ra về.

{keywords}
Thảm có xanh rộng lớn bên bờ hồ gần lối vào công viên được nhiều gia đình chọn làm điểm cắm trại, dã ngoại. Những đống rác lớn nằm rài rác khắp thảm cỏ.

{keywords}
Rác rưởi do người dân đến vui chơi để lại.

{keywords}
Rác rưởi bừa bãi quanh những thùng rác được đặt khá dày trong khu công viên.

{keywords}
Hầu hết những thùng rác đều đã đầy ắp chưa được thu dọn. Rác tiếp tục được vứt bừa bãi quanh thùng rác.

{keywords}
Con đường đạp xe quanh hồ đẹp thơ mộng, ngoại trừ khi phải đạp qua những đống rác quanh thúng rác được đặt rải rác trên con đường ven hồ.

{keywords}
Một đôi trẻ selfie ngay gần một đống rác đầy ruồi nhặng.

{keywords}
Đơn vị chủ quản đã phải thuê nhiều nhân viên thu dọn rác chỉ làm việc vào các dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Vi Trường Giang, một nhân viên làm việc thu dọn rác bán thời gian cho biết dù có cố gắng xong không thể dọn xuể do rác được người dân vứt bừa bãi khắp nơi.

Lê Anh Dũng