Ngay sau khi mùa giải PGA Tour 2021-22 kết thúc, với chiến thắng ngoạn mục của Rory McIlroy ở FedEx Cup, Cameron Smith cũng rời đường đua Mỹ để gia nhập vào Super Golf League, hay LIV Golf theo tên tài trợ.

Smith cập bến LIV Golf

Cameron Smith hiện xếp thứ hai thế giới. Anh giành major đầu tiên trong sự nghiệp ở The Open Championship hồi tháng Bảy vừa qua.

Ngoài Smith, Marc Leishman (Australia), Joaquin Niemann (Chile), Anirban Lahiri (Ấn Độ), Harold Varner III và Cameron Tringale (Mỹ) cũng tham gia LIV Golf, theo thông báo chính thức của giải đấu Saudi Arabia, với 8 sự kiện phân phối tổng cộng 255 triệu USD.

Smith là người chơi có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng golf thế giới tham gia LIV Golf, tính đến thời điểm này.

Golfer 29 tuổi người Australia, người đã được liên kết với LIV Golf trong nhiều tuần, sẽ ra mắt tại sự kiện LIV Golf Invitational Boston, diễn ra 2-4/9 ở Boston, Mỹ.

Kể từ tháng 6 vừa qua, Super Golf League được quảng bá với nguồn vốn từ Saudi Arabia công bố danh sách các golfer tham dự sự kiện đầu tiên ở London, cạnh tranh với PGA Tour và European Tour (tên tài trợ DP World Tour), thế giới của golf như sống trong chiến tranh.

Các golfer bị PGA Tour kỷ luật vì tham gia sự kiện LIV Golf khai mạc ở London có Sergio Garcia, Dustin Johnson và Phil Mickelson.

Kết quả, hồi đầu tháng này Phil Mickelson, Bryson De Chambeau cùng nhiều tay golf khác khởi kiện PGA lên tòa án vì vi phạm quy tắc chống độc quyền.

Smith là golfer thứ hạng cao nhất gia nhập LIV Golf, sẽ ra mắt tuần này ở Boston

LIV Golf hiện đã trải qua 3 sự kiện. Trong 7 sự kiện đầu, quỹ thưởng là 25 triệu USD, gồm 20 triệu USD cho giải thưởng cá nhân và 5 triệu USD đồng đội. Tiền thưởng mỗi chặng cao hơn so với mức thưởng cao nhất trong sự kiện PGA Tour, 20 triệu USD ở The Player Championship.

Trong khi đó, chặng thứ 8 của LIV Golf, diễn ra tại Miami cuối tháng 10, có mức thưởng 30 triệu USD cá nhân và 50 triệu USD cho đồng đội.

Các biện pháp mạnh của PGA Tour không thể ngăn cản làn sóng tháo chạy sang LIV Golf, khi hệ thống mới của Saudi Arabia trả cho các golfer những khoản tiền lót tay hậu hĩnh.

Tháng trước, tay golf kỳ cựu người Mỹ Bubba Watson, chủ nhân 12 PGA Tour, với 2 trong đó là major (đều là The Masters), cũng chọn LIV Golf.

Tiger Woods từng từ chối khoản lót tay gần 800 triệu USD từ LIV Golf để ở lại PGA Tour. Anh cùng McIlroy đang thành lập giải đấu mới, dựa trên công nghệ, để giữ chân các thành viên đường đua Mỹ, cũng như thu hút ngôi sao trẻ.