- Bé Thị Thiên Nhi (người dân tộc Stiêng 267 tổ 10, ấp 2, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) mang căn bệnh nang mật chủ không có tiền điều trị. Nếu như có 20 triệu đồng để chữa bệnh cô bé sẽ khỏe mạnh trở lại.

Bé Thiên Nhi bị căn bệnh hành hạ đã hơn 1 năm trời với triệu chứng đau bụng, sốt nhẹ. Gia đình cứ mua thuốc về cho Nhi uống cứ bớt được ít ngày rồi lại tái phát. Suốt một thời gian dài bé không những không khỏi mà ngày càng xanh xao vàng vọt.

Trong nhà không có tiền, anh Điểu Cảnh và chị Thị Nhăng vay nóng 5 triệu đồng đưa con tới bệnh viện để khám bệnh. Tình trạng bệnh của Thiên Nhi nặng bác sĩ đã cho nhập viện để điều trị.

{keywords}
Bé Thị Thiên Nhi đang điều trị tại Khoa Ngoại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Khi con phải nhập viện anh Cảnh và chị Nhăng rất lo lắng vì không biết lấy đâu ra tiền để điều trị cho con. Thậm chí anh chị còn muốn đưa con về nhà vì lượng sức mình không thể lo nổi.

Hai vợ chồng anh Điểu Cảnh và chị Thị Nhăng có 2 đứa con nhỏ hai vợ chồng đều làm thuê làm mướn nên cuộc sống vẫn còn thiếu thốn.

Dù sống ở vùng nông thôn làm nông nghiệp nhưng lại không có đất canh tác. Mùa nào làm thuê việc ấy từ làm cỏ, nhổ mì, phun thuốc đến mót mủ cao su. Tiền công của mỗi buổi làm việc cũng tùy theo công việc chỉ được từ 70-120 ngàn đồng/ngày.

Công việc làm thuê khi có khi không nên gia đình anh chị thường xuyên không có tiền dư trong nhà làm tới đâu tiêu hết tới đó. Thậm chí lúc không có việc thì cứ ứng tiền ăn trước rồi làm công trừ dần.

Bé Thiên Nhi bị bệnh nặng, chị Thị Nhăng vay nóng được 5 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ” 20%/tháng, mỗi tháng phải trả 1 triệu đồng tiền lãi. Tưởng rằng đưa con lên khám bệnh mua thuốc rồi về. Khi bé Thiên Nhi phải nhập viện, để phẫu thuật, biết mình không có khả năng anh chị đã tính đưa con về.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thị Nhăng nói: “Chắc chúng em phải cho nó về thôi, ở đây thì làm sao có tiền mà điều trị. Tưởng nó đau bụng sơ sơ lên khám mua thuốc về uống. Chứ nó phải nằm viện điều trị và mổ thì biết lấy đâu ra tiền. Bác sĩ nói khoảng 20 triệu đồng chưa kể chi phí phát sinh.

Khi đưa con lên đây em phải vay lãi nóng 1 triệu mất 200 ngàn đồng/tháng. Ở sóc người ta nhìn hoàn cảnh gia đình mà cho vay, vay được tiền là mừng rồi. Vay được 5 triệu đã khó giờ làm sao vay được thêm để chữa bệnh cho nó. Ở đây cái gì cũng phải mua mà giờ vợ chồng em chỉ còn có hơn 2 triệu biết làm thế nào”.

“Cô ấy nói với tôi, hết tiền là phải đưa con bé về. Vay 5 triệu đã khó làm sao vay thêm được nữa. Tôi cũng chỉ biết động viên cô ấy ở lại chữa cho cháu, chứ chúng tôi cũng không giúp được tiền bạc. Mong sao các nhà hảo tâm giúp cháu có tiền chữa bệnh”, cô Nguyên đang chăm cháu ở viện nói với chúng tôi.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho Thị Thiên Nhi (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Thị Thiên Nhi con anh Điểu Cảnh và chị Thị Nhăng

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn