Kaden Gresty, 20 tuổi, sống ở thành phố Salford (Anh) dành phần lớn cuộc đời để ra vào bệnh viện. Khi chào đời, Kaden đã bị tật nứt đốt sống gây liệt từ ngực trở xuống. Bệnh nhân được phẫu thuật khi mới một ngày tuổi và đã trải qua gần 200 ca mổ kể từ đó.

Nứt đốt sống mô tả tình trạng cột sống và tủy sống của em bé không phát triển bình thường khi còn trong bụng mẹ, gây ra một khoảng trống trong cột sống.

Thật không may, đây không phải là thử thách duy nhất mà Kaden phải đối mặt. Anh còn mắc một loạt các bệnh lý khác ảnh hưởng đến tim, phổi và thận, khiến anh phải sử dụng máy thở liên tục.

Kaden không khỏi bệnh dù phẫu thuật nhiều. Ảnh: KG

Trước khi vào trung học năm 2014, Kaden trải qua ca đại phẫu cột sống để lại nhiều biến chứng hơn nữa. Anh bị gãy hai đốt sống dẫn đến chứng lở loét mạn tính. 

Tệ hơn nữa, vết loét cuối cùng đã biến thành viêm tủy xương, một bệnh nhiễm trùng xương gây đau đớn. Mặc dù viêm tủy xương có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc kháng sinh nếu được phát hiện sớm, nhưng tình trạng này đã gây ra tổn thương vĩnh viễn cho Kaden.

Sau đó, chàng trai 20 tuổi gần như phải nằm liệt giường, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của anh. Tin xấu chồng chất khi tháng trước, gia đình của Kaden biết rằng anh bị suy hô hấp loại 2 khi CO2 không được loại bỏ hết khỏi cơ thể.

Trước các vấn đề sức khỏe trên của Kaden, các bác sĩ nhận định không thể làm gì hơn cho anh. Hiện bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ từ nhóm chăm sóc giảm nhẹ tại nhà. 

Mẹ của Kadens, Linsey, 46 tuổi, nói với Manchester Evening News: "Chuyên gia tư vấn nói rằng tôi cần bắt đầu lập một danh sách những điều Kaden mong muốn vì họ không thể làm gì khác với tình trạng của con tôi. Thật đau lòng và kinh khủng. Con tôi không đáng bị như vậy. Cháu vẫn vẫn tươi cười mỗi ngày".

Trước khi Kaden tròn 21 tuổi vào tháng 7, gia đình muốn quyên góp càng nhiều tiền càng tốt để họ có thể tạo ra nhiều kỷ niệm đặc biệt. Mong muốn của Kaden bao gồm xem Manchester United tập luyện tại Carrington, thăm Scotland vào cuối tuần và làm người trông coi vườn thú trong một ngày.