Ngày 17/5, Công an huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nga (34 tuổi, cựu cán bộ địa chính xã Đức Phổ) để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Nguyễn Thị Nga sau khi bị bắt. Ảnh: N.X.

Theo điều tra, năm 2011-2021, bà Nga công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cát Tiên, sau đó là công chức địa chính xã Đức Phổ của huyện này.

Trong thời gian này, bà Nga bị cáo buộc đã lợi dụng công việc, huy động vốn nhiều người để kinh doanh bất động sản, rồi chiếm đoạt. Cụ thể hơn, khi học thạc sĩ tại TP.HCM, bà Nga quen người đàn ông tên Hồng, hành nghề lái xe ôm và chuyên làm giả các loại giấy tờ. Bà Nga liền móc nối, đặt ông ta làm giả 10 sổ đỏ và sổ hồng, với giá 40 triệu đồng.

Vốn là cán bộ tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cát Tiên, nắm được các thông tin về số thửa đất, tên người thật trên các cuốn sổ, nên Nga đã cung cấp cho ông Hồng để làm giả.

Sau đó, bà Nga dùng những giấy tờ giả mạo này để cầm cố cho 6 người, vay hơn 3,7 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả. Những người cho vay nghi ngờ đã kiểm tra, phát hiện những giấy tờ trên mà Nga cung cấp là giả mạo, nên làm đơn tố cáo.