Theo đó, chiều tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Hồng Sơn (SN 1970, ngụ phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Huỳnh Hồng Sơn là cán bộ phụ trách bảo trợ xã hội, lao động và việc làm của UBND phường Phú Hữu.

{keywords}
Bị can Huỳnh Hồng Sơn

Ông cũng là người được UBND phường giao nhiệm vụ tổng hợp danh sách người lao động ảnh hưởng bởi dịch của các Tổ trưởng khu phố gửi lên.

Nguồn thông tin cho hay, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra về việc đưa nhiều người thân vào danh sách để nhận gói hỗ trợ Covid-19.

Bước tiếp theo, người này đã gửi danh sách cho lãnh đạo phường để duyệt chi tiền hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, ông Sơn đã móc nối với một chủ nhà trọ, đưa vào danh sách khoảng 7 - 8 người có mối quan hệ với mình, để những người này được nhận tiền hỗ trợ theo dạng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo cơ quan công an, những người thân của cán bộ này không đủ điều kiện, không là đối tượng được nhận khoản trợ cấp nói trên.

Khi làm việc với cơ quan công an, ông Sơn đã hợp tác, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, qua tiếp nhận xử lý tin báo của người dân, cơ quan chức năng TP Thủ Đức phát hiện có nghi vấn tiêu cực trong hoạt động cấp phát gói hỗ trợ Covid-19 cho người lao động xảy ra tại phường Phú Hữu. Công an đã vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Ngoài ra, Thành ủy và UBND TP Thủ Đức cũng đang làm rõ, xem xét trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Phú Hữu.

Công an TP.HCM nhiều lần khẳng định, những hành vi gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 hay lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Thời gian gần đây nhiều vụ việc như: đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, vi phạm về an toàn các quy định phòng chống dịch, chống đối lực lượng cơ quan chức năng tại các chốt trạm, đường dây tiêm vắc xin dịch vụ, trục lợi từ hoạt động cấp phát gói hỗ trợ Covid-19 cho người lao động… đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Tổ trưởng không đến hỏi, người dân ở TP.HCM đăng ký nhận hỗ trợ cách nào?

Tổ trưởng không đến hỏi, người dân ở TP.HCM đăng ký nhận hỗ trợ cách nào?

Nhiều người dân khó khăn do dịch Covid-19 ở TP.HCM đến nay chưa nhận được gói hỗ trợ và hỏi làm cách nào để có thể được nhận?

Phước An