Theo quy hoạch Hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ đầu tư 5 trung tâm nghề cá lớn đồng bộ trong hệ thống các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, kết cấu hạ tầng và dịch vụ hậu cần thủy sản tại các vùng biển trên cả nước.

Ngoài Trung tâm hậu cần nghề cá lớn Đà Nẵng gắn với ngư trường biển Đông và Hoàng Sa tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng (Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang) là các trung tâm nghề cá lớn tại Hải Phòng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang.

Trong đó, Trung tâm hậu cần nghề cá ở Đà Nẵng dự kiến mỗi ngày đón 300 lượt tàu cập cảng, lượng thủy sản qua cảng mỗi năm khoảng 100.000 tấn.

Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang vừa là khu neo đậu cho tàu thuyền của khu vực miền Trung, vừa là nơi tập kết xuất - nhập hải sản đánh bắt từ biển vào cũng như đưa đi tiêu thụ tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Chính quyền Đà Nẵng đang đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng cảng cá Thọ Quang với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Hình ảnh âu thuyền và cảng cá Thọ Quang được quy hoạch trở thành trung tâm nghề cá lớn của cả nước:

au thuyen9 3504.jpg
Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (nằm trên địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) được quy hoạch trở thành một trong 5 trung tâm nghề cá lớn của cả nước. Đây là nơi trú ẩn an toàn cho tàu thuyền, ngư dân khi có thời tiết xấu. 
au thuyen2 3500.jpg
Đây là địa điểm tàu thuyền lớn nhỏ của ngư dân miền Trung cập bến, cung cấp hải sản cho Đà Nẵng và các địa phương khác. 
au thuyen3 3503.jpg
Trong quy hoạch trung tâm hậu cần nghề cá ở Đà Nẵng dự kiến mỗi ngày đón 300 lượt tàu cập cảng, lượng thủy sản qua cảng mỗi năm khoảng 100.000 tấn.
au thuyen5 3505.jpg
Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang là nơi tập kết xuất - nhập hải sản của miền Trung. 
au thuyen8 3501.jpg
Chính quyền Đà Nẵng đang đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng cảng cá Thọ Quang với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng. 
au thuyen6 3498.jpg
Các hạng mục được thực hiện gồm kết nối bến số 1, số 3 với bến số 2 và bến mới được xây dựng trong giai đoạn của dự án. Cùng với đó là nâng cấp, cải tạo chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, xây dựng thêm một trạm xử lý nước thải công suất 400 m3/ngày đêm. Nâng cấp đường nội bộ và hệ thống thu gom, thoát nước mưa và một số hạng mục phụ trợ khác. 
au thuyen7 3497.jpg
Chợ đầu mối thủy sản tại cảng Thọ Quang đang được cải tạo, nâng cấp.