Chợ Hàn nằm ở trung tâm quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) với 4 mặt tiền gồm các đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Hùng Vương, hiện có khoảng 800 tiểu thương kinh doanh buôn bán.
 Đây là chợ du lịch lớn nhất tại thành phố, chuyên phục vụ du khách quốc tế. Sau hơn 30 năm đưa vào sử dụng, tháng 9/2022, thành phố Đà Nẵng chi 8,1 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp chợ Hàn.
Ghi nhận của VietNamNet ngày 14/3, sau gần 6 tháng thi công các hạng mục cải tạo, nâng cấp đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Việc nâng cấp tạo sự khang trang cho khu chợ chuyên đón khách quốc tế. Trong hình ảnh là cổng vào chợ ở mặt đường Bạch Đằng được xây mới.
Toàn bộ mặt trong và ngoài chợ được sơn mới lại, đồng thời tháo bỏ các biển quảng cáo xung quanh chợ để tạo không gian thông thoáng
Lối vào chợ được xây dựng mở rộng để du khách thoải mái đi lại. Trong ít ngày tới, hai bên lối vào chợ sẽ bố trí các quầy hàng thực phẩm để phục vụ du khách

Hệ thống điện, nước tại chợ được lắp đặt lại mới để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Cầu thang đi bộ lên các tầng, trần tường cũng được sơn mới. 

Chị Xuân Thanh (tiểu thương chợ Hàn) cho biết: "Khi chợ chỉnh trang quầy hàng của gia đình tôi cũng được làm mới để đẹp hơn. Hy vọng khi cải tạo lại đẹp thì chợ sẽ ngày càng hút khách, lượng người mua sẽ tăng nhiều hơn".
Ở lối vào chợ được lắp đặt biển quét mã QR Code hỗ trợ du khách 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thu - Phó ban quản lý chợ Hàn cho biết, trung bình mỗi ngày chợ Hàn đón khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan mua sắn, trong đó chủ yếu là khách quốc tế
"Lượng khách Hàn Quốc và Thái Lan đến chợ rất lớn. Với diện mạo mới sau khi được nâng cấp chúng tôi kỳ vọng khách du lịch đến chợ thời gian đến sẽ tăng cao", ông Thu chia sẻ.