-"Nếu thật sự thí sinh này uống axít vào mà không vấn đề gì thì theo tôi, đây cũng không phải là tài năng. Trò hên xui may rủi có gì là hay ho", độc giả bức xúc vụ thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit trong chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam.


Sự cố khi thí sinh Tấn Phát đã uống nhầm phải ly axit trong đêm bán kết cuộc thi VietNam's Got Talent diễn ra tối 11/1 khiến nhiều khán giả lo lắng lẫn bất bình. Tài năng gì? Sao lại mang tính mạng của mình ra làm trò đùa như vậy? Tài năng Việt cũng chỉ thế này thôi sao?... là những câu hỏi liên tiếp mà khán giả đặt ra sau khi phải chứng kiến sự cố rùng rợn này.

Bạn Hồ Nam Thắng viết: "Tôi là người ngồi xem chương trình Vietnam's Got Talent của VTV3 tối 11 trên màn ảnh nhỏ, tôi thật sự sốc nặng khi xem cái gọi là "tài năng" do Tấn Phát biểu diễn. Đây là một hành động giết người! Tại sao các nhà tổ chức cũng để cho những trò lố này vào trình diễn? ".

Độc giả DKD bức xúc: "Cái này mà gọi là ảo thuật à? Cái trò hên xui may rủi này có gì là hay? Tôi thấy thì sinh này có mắt quan sát còn tệ hơn khán giả. Không cần tinh mắt cũng có thể nhận ra ly axit được đổ đầy hơn các ly nước. Đã cứ tưởng lại 1 trò ảo thuật thô thiển. Cuối cùng hóa ra còn hơn cả sự thô thiển là sự vụng về của chủ nhân. Thật là một trò vớ vẩn" .

{keywords}
Thí sinh Trần Tấn Phát trong màn thể hiện tài năng nguy hiểm.

"Nếu thật sự ông này, uống a xít vào mà không vấn đề gì thì theo tôi, đây cũng không phải là tài năng!", độc giả Lê Đặng Chước phản hồi. Cùng quan điểm, độc giả Nguyễn Lệ Quyên cũng cho rằng: "Đấy không phải là tài năng! chẳng hiểu ban tổ chức nghĩ gì mà cho thí sinh diễn trò này!"

Độc giả Nguoi xem nêu quan điểm: "Đề nghị Ban tổ chức chương trình Vietnam's Got Talent nên xem xét các tiết mục được dự thi chương trình này ngay từ đầu. Không nên chấp nhận những tiết mục mạo hiểm (bắn đinh, uống acid, ...) dự thi chương trình này. Đây là cuộc thi tìm ra "Những người Việt Nam tài năng" chứ không phải là cuộc thi tìm ra "Những người Việt Nam liều mạng".

Độc giả Phạm Văn Giang thì khuyên nhủ thí sinh: "Tìm con đường khác thôi em ơi, thế là đủ rồi, đừng mãi đâm đầu vào tường như vậy em ạ. Anh phục ý chí của em nhưng đừng quá mạo hiểm với tính mạng và tương lai của mình".

Không chỉ gửi comment trực tiếp về tòa soạn, trên các diễn đàn, facebook cũng 'dậy sóng' vì sự cố này. Một thành viên trên facebook bình luận:  "Tôi thấy việc chuẩn bị cho tiết mục này chưa an toàn. Khi xảy ra tình huống uống nhầm axit, người biểu diễn phải có chất trung hòa để súc miệng ngay. Màn biểu diễn phải dừng ngay để cấp cứu vì thời gian vàng được tính từng giây. Có lẽ vì đây là chương trình truyền hình trực tiếp và Ban Giám khảo và Người dẫn chương trình không tin tai nạn là thực nên còn kéo dài thời gian nhận xét và kêu gọi bình chọn. Tôi thấy anh ta đổ mồ hôi hột và môi tái nhợt (do phỏng axit) thật tội nghiệp. Cầu mong anh ta qua khỏi vì chỉ những ai thấy di chứng của phỏng axít mới thực sự sợ hãi cho anh ta".

Trong khi đó, Facebooker Hải Minh Đỗ lo lắng: “Điều mình sợ nhất ở truyền hình trực tiếp, nó đã xảy ra! Không nên nhắn tin ủng hộ anh này, anh này mà vào chung kết thì còn thế nào nữa, mong không có chuyện gì đến với anh”.

Nhiều độc giả lo lắng khi xem tiết mục của Tấn Phát và kêu gọi chấm dứt ngay những tiết mục nguy hiểm này trên truyền hình để tránh hậu họa cho các cháu nhỏ và làm khán giả khiếp sợ. Bạn Hoang Thy viết: "Đề nghị BTC không cho những tiết mục nguy hiểm đến tính mạng vào chương trình, nếu không mai mốt sẽ có những tay bắn súng lên thi thố "tài năng".

Anh Thư (tổng hợp)