- “Ca này cần gấp lắm em ơi, nếu không có tiền nó sẽ về và chắc nó không quay lại bệnh viện nữa đâu. Em xem giúp được nó thì tốt, tính mạng một con người mà. Bên bệnh viện cũng đã cố gắng giúp nó một lần rồi. Bé không có bảo hiểm y tế nên phải tự chi trả. Đấy em nhìn bé, khôn lanh lắm”, chị điều dưỡng khẩn khoản nói với chúng tôi.

Đó là trường hợp bé Liêm Mên (7 tuổi, quốc tịch Campuchia) bị bệnh tim thủng hai lỗ trong mạch máu đã được vá một lỗ còn một lỗ nữa không có tiền tiếp tục điều trị.

Cách đây 3 tuần, bé Liêm Mên được một người hàng xóm tốt bụng đưa sang VN điều trị - anh Nguyễn Văn Hòa. Theo anh Hòa kể, khi tôi tới nhà cha mẹ Liêm Mên (nhà ở mướn) chơi thì thấy cả nhà đang khóc lóc. Hỏi ra mới biết, bé Liêm Mên từ bệnh viện trở về vì không còn tiền để điều trị mà trông cháu rất mệt mỏi.

{keywords}
Bé Liêm Mên đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2

Sau đó, bé Liêm Mên được đưa về Việt Nam nhập viện Nhi Đồng 2 và hy vọng. Tuy nhiên, lúc đó gia đình vay mượn, mọi người quyên góp cho chỉ được hơn chục triệu đồng cầm sang Việt Nam. Lúc đó bé Liêm Mên đã yếu lắm. Liêm Mên đã được tài trợ, mổ vít một lỗ thủng trong tim rồi còn một lỗ nữa mà không có tiền.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Hòa nói: “Cả cha mẹ cháu đều làm thuê làm mướn cuộc sống ở bên đó cũng khó khăn lắm. Mỗi một ngày công tính ra tiền Việt Nam chỉ được 110 ngàn đồng. Cháu bị bệnh lâu rồi, nên gia đình đã phải bán cả đất đai và nhà cửa chữa bệnh cho cháu nhưng chẳng tìm ra nguyên nhân nên cứ đi viện dăm bữa nửa tháng lại về.

Chúng tôi đã chuẩn bị thu xếp đồ đạc để đưa cháu về, nhưng may quá chị điều dưỡng và bác sĩ nói có anh (PV VietNamNet) tới nên bác sĩ bảo đợi thêm mấy ngày nữa. Chúng tôi chưa biết kết quả thế nào nhưng cũng cứ hy vọng. Nếu cháu về thì chấp nhận số phận vậy thôi chứ không có tiền mà quay trở lại bệnh viện nữa đâu”.

Theo bác sĩ điều trị cho Liêm Mên cho biết: Bệnh nhi này được điều trị nhiều lần ở Campuchia nhưng có lẽ họ không tìm ra nguyên nhân. Bé nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng và rất yếu. Sau thời gian nằm viện, chúng tôi đã tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Bé bị bệnh tìm bẩm sinh bị rò hai lỗ trong mạch máu, chúng tôi đã xin tài trợ và đóng được một lỗ còn một lỗ nữa. Nếu như bé không được đóng lỗ còn lại thì có nhiều nguy cơ xảy ra bé có thể bọ viêm nội tâm mạc, tổn thương mạch máu, suy tim và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu bé có tiền để phẫu thuật đóng lỗ còn lại thì bé sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Chi phí cho ca phẫu thuật này khoảng 45 triệu đồng”.

Số phận của bé Liêm Mên đang còn treo lơ lửng không thể nói trước được điều gì nếu như không có 45 triệu đồng. Bản thân cha mẹ em đã không còn khả năng tất cả chỉ còn biết chờ đợi và hy vọng. Mong sao bé sẽ được những tấm lòng hảo tâm giang tay đỡ bé.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Liêm Mên (Khoa Tim mạch) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.132 (bé Liêm Mên ở BV Nhi Đồng 2)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436