Kiến trúc sư Phạm Huệ (TP.HCM) cho biết, xu hướng thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ cho người độc thân hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Không gian này có đầy đủ những thiết bị, vật dụng để đảm bảo cho cuộc sống của gia chủ được thoải mái nhất. 

Chị chia sẻ, đa phần những căn hộ 1 phòng ngủ sẽ có diện tích nhỏ, chính vì thế việc bố trí không gian mở sẽ giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, mục đích của không gian mở còn là tăng sự gắn kết, di chuyển linh hoạt giữa những vị trí trong căn nhà.

Căn hộ 1 ngủ do chị và cộng sự hoàn thiện cách đây không lâu mang gam màu chủ đạo là xanh lá, kết hợp tông màu vàng gỗ và trắng nhận được khá nhiều khen ngợi. 

Nữ kiến trúc sư tư vấn, nếu muốn một ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn bạn có thể ứng dụng màu sắc đồng bộ cùng một tông màu. Căn hộ có thiết kế mở, thông phòng ngủ, phòng khách và bếp. 

Ngoài ra, tối giản màu sắc, chi tiết là điều nên làm. Ví dụ như bạn có thể sử dụng những gam màu be, kem, trắng, vàng nhạt cho không gian dường như được mở rộng hơn về mặt thị giác. 

Các căn hộ 1 phòng ngủ chủ yếu có diện tích nhỏ hơn nên đồ đạc phải được đơn giản hóa và giảm thiểu tối đa. Sử dụng quá nhiều đồ đạc sẽ khiến nhà trở nên khó sử dụng và bí bách. Việc bạn cần làm là kê các đồ đạc có cùng chức năng vào cùng một không gian để không làm mất đi sự cân bằng trong căn hộ của mình.

Căn hộ 1 phòng ngủ có thiết kế phòng ngủ rộng rãi, phòng khách liên thông với phòng bếp tiện nghi và sang trọng. Sàn lát gạch giả gỗ mát mẻ.

Phòng ngủ được bố trí và sắp xếp đơn giản với những đồ nội thất cơ bản chính như giường, tủ, bàn làm việc, kệ trang trí… kiểu dáng nhỏ gọn không hoa văn phức tạp, giúp cho không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, nhẹ nhàng hơn.

Không gian đảm bảo sự cân bằng giữa gam màu nóng và gam màu lạnh. 

Màu xanh mát lạnh như những miếng thạch trà xanh. Cửa mái vòm cuốn hút và mềm mại. Tất cả đã tạo nên cuộc sống nhiều cảm xúc cho gia chủ. 

Quỳnh Nga