Căn hộ của chàng trai sinh sống ở TP.HCM được thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng những gam màu lạnh và tối giản hóa trong việc sắp xếp nội thất. 

Theo kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý, gia chủ là người có vẻ bề ngoài rất lạnh lùng nhưng bên trong cực kỳ ấm áp. Đặc biệt anh còn nhờ thiết kế một không gian riêng dành cho những chú mèo cưng thỏa sức vẫy vùng.

Công trình thiên về sự hiện đại, mộc mạc với chất liệu bê-tông mài và gỗ. Với nhiều người, các bức tường bê-tông trang trí gây tranh cãi. Tuy nhiên, việc thiết kế bức tường bê-tông trang trí làm căn phòng trông ấn tượng và là điểm nhấn hoàn hảo cho nội thất căn hộ. 

Bê-tông luôn là một vật liệu đa năng, với kết cấu bền vững, ngày càng được sử dụng phổ biến trong thiết kế thi công các công trình. Bê-tông trang trí có thể đem lại cảm giác khá lạnh nhưng có một số kỹ thuật thiết kế có thể làm trung hòa bằng cách kết hợp với sự ấm áp của gỗ, ánh sáng vàng của đèn. Đồ nội thất sang trọng, hiện đại cũng là một cách tốt để làm mềm độ lạnh của bê-tông.

Những hình ảnh đẹp mãn nhãn về căn hộ sử dụng bê-tông mài:

Sự trung hòa các mảng màu đạt được tính thẩm mỹ cao. Nội thất thiết kế riêng theo cá tính của chủ nhân. Trần nhà làm bằng bê-tông mài tạo hiệu ứng lạ lẫm và thú vị. 

'Căn hộ' của mèo nằm ngay lối ra vào, sát với bếp và khu tủ rượu. Gia chủ là người yêu động vật nên dành nhiều tâm huyết cũng như công sức cho thú cưng. Khu vực này cho chúng có thể leo trèo, chạy nhảy và nghỉ ngơi rất tiện lợi. Phía dưới là tủ giày và ghế ngồi để đi giày. 

Phòng bếp rộng rãi, cho gia chủ thăng hoa cùng những món ngon. Bàn đảo kết hợp quầy bar và bàn ăn giúp phân biệt không gian bếp và phòng khách, tạo điểm nhấn trong không gian. Hệ thống đèn ray trượt tạo hiệu ứng ánh sáng rất nghệ thuật. 

Ghế quầy bar hiện đại, thanh lịch. "Miền Nam không bị nồm, ẩm mốc nên dùng sàn bê-tông mài khá ổn. Nếu gia chủ nào ở miền Bắc muốn dùng loại sàn này, cần sử dụng thêm máy hút ẩm khi vào mùa nồm", anh Quý nói. 

Tủ rượu và tủ lưu trữ đồ sử dụng cửa kính trong, lắp đèn led sang trọng. 

Phòng ngủ master, giường và tủ kệ liền khối, mang chút phong cách Nhật Bản. Cách thiết kế này tạo ra không gian ngủ rộng rãi, thoải mái và thoáng đãng. Chiếc giường giống như sàn gỗ được nâng cao, bên dưới đặt các hộc tủ đựng đồ gọn gàng. Bàn làm việc nhìn ra nội khu, đồ decor nhỏ xinh nhưng tinh tế. 

Tủ quần áo dùng cửa trượt lam gỗ tiết kiệm diện tích. Phía trên là khe hở đặt máy điều hòa. Ngoài tủ treo, kiến trúc sư bố trí khoang ngăn kéo. 

Cái lạnh của bê-tông mài được màu gỗ ấm tiết chế. 

Phòng vệ sinh mở với vách kính thông phòng ngủ. 

Bồn rửa mặt từ bê-tông đúc hợp với tổng thể nhà. Kiểu bồn này mang vẻ thô mộc nhưng vẫn toát lên sự hoàn mỹ khi gắn với không gian chung. 

Nơi gia chủ tái tạo năng lượng mỗi ngày và cho bản thân những phút thư giãn tuyệt vời. 

 Quỳnh Nga