Kiến trúc sư Nguyễn Hiếu chia sẻ: “Chắc hẳn nhiều nhà thiết kế rất coi trọng tính thuần khiết của từng trường phái, việc đó sẽ làm thiết kế đạt tới sự đỉnh cao và khẳng định được tính thành công của các phong cách đó. 

Tuy nhiên, chúng tôi thường có cách nhìn phá cách hơn, thích pha trộn nhiều trường phái để tạo nên không gian sống độc đáo, ấn tượng và tạo sự khác biệt”.

Như căn hộ nhỏ ở Hà Nội được bên anh pha trộn một chút wabisabi, một chút indochine và một chút colorblock.

Anh cho biết thêm, cách nhìn nhận và đánh giá về không gian có nhiều hệ quy chiếu, đẹp hoặc không đẹp, nghệ thuật hay phi nghệ thuật, nhưng quan trọng vẫn là chất cảm. 

“Chất cảm đó mang cho chúng ta sự tương tác với những thứ xung quanh, khi chúng ta hạnh phúc, cây cối đồ vật xung quanh cũng vui vẻ… và ngược lại. Vì thế, tính cảm và sự quan tâm đến không gian theo chúng tôi mới là quan trọng nhất. Chỉ cần ta quan tâm và nhìn nhận nó, nó sẽ khiến chúng ta luôn cảm thấy được sự thoải mái, tự tại”, anh nói. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan căn hộ này:

Diện tích nhỏ nhưng nhóm thiết kế cố gắng bố trí đủ công năng, lồng ghép nhiều phong cách để tạo nên chất cá tính. Màu sắc nhấn trong căn hộ giúp mở rộng không gian về mặt thị giác. 

Màu cam và hồng pastel tạo nét trẻ trung, hiện đại cho căn hộ. Khung cửa bo cong góc đưa đến sự mềm mại, thư thái, giảm bớt sự cứng nhắc của ánh đèn và bờ tường. 

Kiến trúc sư tạo sự liền mạch trong nhà, các lối giao thông đi lại dễ dàng và không bị bí bách. Bếp thông ra hành lang nhiều ánh sáng, trong khi phòng khách kết nối với bàn ăn. 

Bếp chia thành hai khối riêng biệt, khu nấu và sơ chế tách rời, đảm bảo độ bền của bếp từ, ít bị nước bắn vào.  Khu sơ chế vì thế rộng rãi, thoải mái hơn. 

Sảnh ra vào với tủ giầy cao kịch trần, cánh cửa hình lá sách truyền thống. 

Phòng ngủ tối giản, không dùng giường mà dùng phản to, kết hợp tab, ghế ngồi và hộc tủ. 

Nhóm thiết kế đưa bàn làm việc, kệ sách ra gần ban công, tạo thành góc chill, thư giãn tâm hồn rất hiệu quả. 

Tủ quần áo hình chữ L và khu thay đồ nằm bên phải phòng. Bố cục phòng master phân bố rõ ràng, giúp khu nghỉ ngơi không bị xáo trộn. 

Quỳnh Nga