Những ngày cuối năm, khi mọi người đang háo hức, tất bật mua sắm để đón Tết thì căn nhà nhỏ của gia đình chị Nguyễn Thị Phúc (SN 1987) ở thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lại chìm trong không khí buồn bã, lo lắng. Em Đoàn Nguyễn Tuệ Tâm (12 tuổi), con gái lớn của chị Phúc vừa gặp tai nạn giao thông. Cú va chạm mạnh khiến em bị đa chấn thương, tính mạng rơi vào nguy kịch.

Chị Phúc cho biết, chiều ngày 27/1, trên đường đi học về, Tuệ Tâm bị ô tô lưu thông ngược chiều tông trúng dẫn đến bất tỉnh, phần đầu chảy rất nhiều máu. Nhận tin dữ, chị Phúc đau đớn muốn ngất lịm. Mặc dù vậy, chị vẫn gắng gượng để đi vay mượn tiền lo chi phí đưa con đi bệnh viện.

anh-mot.jpg
Chồng chị Phúc túc trực ở bệnh viện chăm sóc con.

Tuệ Tâm nhập viện trong tình trạng xuất huyết não, chảy máu trong đầu, tụ máu, dập lách, đa chấn thương. Các bác sĩ phải nỗ lực từng giờ để giành sự sống cho em. Gần 1 tuần trôi qua, em vẫn nửa tỉnh, nửa mê.

Cũng chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi đó, chi phí điều trị cho Tuệ Tâm đã lên tới 150 triệu đồng. Do chấn thương quá nặng cùng một loạt biến chứng kèm theo, phác đồ phải sử dụng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm, không những vậy còn kéo dài và dự kiến tốn kém đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại, mỗi ngày gia đình phải chi trả tới 27 triệu đồng. Đứng trước hoàn cảnh hiện tại, chị Phúc khóc nấc: “Vợ chồng tôi bằng mọi giá cũng cố gắng vay mượn để cứu con, nhưng số tiền điều trị quá lớn, quá sức".

anh-ba.jpeg
Tính mạng em gặp nguy hiểm mà cha mẹ nghèo đã cạn tiền.

Được biết, Tuệ Tâm là con gái đầu, dưới em còn một em trai 6 tuổi và em gái mới 11 tháng tuổi. Vợ chồng chị Phúc không có việc làm ổn định, thu nhập chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng và ít tiền bán chổi của chồng.

"Chồng tôi bị đa khớp không làm được việc nặng, chỉ chở xe kéo đi bán rong các loại chổi, gắng nhặt nhạnh, kiếm từng đồng tiền lẻ. Đầu năm nay, trong lúc chở xe đi bán hàng, do khuất tầm nhìn nên một cụ bà đi xe máy lao vào đầu xe kéo của chồng tôi, không may tử vong. Chúng tôi phải lo chi phí mai táng và đền bù cho bên kia hết hơn 100 triệu đồng", chị Phúc nghẹn ngào.

Chuyện không may liên tiếp xảy ra, đến nay con gái bất ngờ gặp tai nạn đẩy gia đình càng rơi vào túng quẫn. Chồng lên bệnh viện, còn chị Phúc đành gửi con nhỏ để đi lau chùi, dọn dẹp thuê, kiếm chút tiền trang trải viện phí cho Tuệ Tâm.

anh-hia.jpeg
Cô bé xinh xắn trước khi bị tai nạn.

Thầy Nguyễn Xuân Hùng, giáo viên chủ nhiệm em Tuệ Tâm cho biết: Tuệ Tâm là cô học trò ngoan, học tốt, năng nổ trong các hoạt động của trường. Khi em bị tai nạn nguy kịch, chưa thể đến trường, ai cũng buồn và thương em rất nhiều. Bố mẹ em khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm cưu mang, giúp đỡ để gia đình em Tâm có thêm kinh phí điều trị cho con.

Cán bộ UBND xã Cẩm Vinh chia sẻ thêm: “Gia đình chị Phúc khó khăn, thuộc hộ cận nghèo trong xã, nay con gái Tuệ Tâm bị tai nạn nguy kịch, sự sống mong manh, chi phí điều trị cho em rất lớn nên mong mạnh thường quân tương trợ, giúp gia đình chị Phúc có thêm tiền chữa bệnh cho con gái”.

Đậu Tình

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Phúc, trú thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

SĐT 0986618345.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.036 (em Đoàn Nguyễn Tuệ Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081